28/07/2017 11:20 GMT+7

Mời nhà xe có nhân viên đuổi khách nước ngoài lên làm việc

LINH ĐAN
LINH ĐAN

TTO - Sở GTVT Khánh Hòa hôm nay 28-7 cho biết đã mời đại diện Công ty TNHH du lịch và thương mại Việt Nhật chi nhánh tại TP. Nha Trang lên làm việc về sự cố la mắng, đuổi và dọa đánh du khách.

Nhân viên nhà xe (mũ đỏ) ném giỏ xách, liên tục đuổi hai nữ du khách nước ngoài xuống xe, và gây gổ với một nam du khách nước ngoài khi người này can thiệp - Ảnh chụp từ clip

Ông Nguyễn Văn Dần - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa cũng cho biết đại diện nhà xe này đã cung cấp địa điểm xảy ra sự việc, biển số xe, tên nhân viên có hành vi đuổi, nạt nộ và dọa đánh khách du lịch nước ngoài trong đoạn clip được chia sẻ trên Facebook những ngày qua.

“Doanh nghiệp thừa nhận việc nhân viên hành xử với khách như vậy là không đúng, sẽ có biện pháp khắc phục" - ông Dần cho biết.

"Hiện chúng tôi đang yêu cầu nhà xe Việt Nhật làm thêm báo cáo chi tiết về sự việc. Sau khi có đầy đủ thông tin, căn cứ xử lý, chúng tôi sẽ làm công văn gửi Sở GTVT TP. HCM để xử lý nhà xe này theo thẩm quyền”.

Cũng theo ông Dần, chiều qua 27-7, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng có công văn gửi Tổng cục Đường bộ VN và Công an tỉnh Khánh Hòa đề nghị xác minh, có hướng xử lý sự việc trên.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với nhà xe, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nếu phát hiện sai phạm.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 26-7, du khách Celine Lin (người Đài Loan) chia sẻ trên Facebook cá nhân một clip dài 1'22" ghi lại việc phụ xe của nhà xe Việt Nhật ném giỏ xách, liên tục mắng “get out” (ra ngoài) với 2 nữ du khách đang cố giải thích bằng tiếng Anh.

Đoạn clip này đã được hàng ngàn lượt share (chia sẻ) với nhiều bức xúc về việc nhà xe làm mất đi hình ảnh thân thiện của du lịch Nha Trang, và Việt Nam nói chung. Nhiều ý kiến cho rằng dù vì lý do gì thì nhà xe cũng không nên có thái độ hung hăng, đuổi khách như vậy.

Sáng 27-7, bà Lê Thị Mỹ Thảo - giám đốc Công ty TNHH du lịch và thương mại Việt Nhật chi nhánh TP. Nha Trang xác nhận đã cho nhân viên trong clip - ông Đ.M.T.B. (30 tuổi) - nghỉ việc. Theo bà Thảo, ông Đ.M.T.B. cho biết ông phản ứng như vậy do "bị nhổ nước bọt vào người".

LINH ĐAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên