10/09/2016 15:38 GMT+7

​Mỗi năm VN có 22.000 người VN mắc mới ung thư phổi

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Tại VN, ung thư phổi là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở nam giới và là nguyên nhân thứ hai gây tử vong do ung thư ở phụ nữ. Mỗi năm VN có khoảng 22.000 ca mắc mới ung thư phổi và 19.500 bệnh nhân tử vong vì bệnh này.

Trong thời gian tới số ca mắc mới ung thư phổi vẫn tiếp tục gia tăng ở VN. Ước tính đến năm 2020, số mắc mới ung thư phổi ở cả hai giới tại VN là hơn 34.000 người mỗi năm

Thông tin này được các bác sĩ cho biết tại hội thảo “Liệu pháp nhắm trúng đích - hành trình 10 năm kéo dài cống còn cho bệnh nhân ung thư phổi không tế bào nhỏ”, do Bệnh viện ung bướu TP.HCM và đơn vị liên quan tổ chức tại TP.HCM, ngày 10-9.

Theo bác sĩ Vũ Văn Vũ - trưởng khoa nội 1, Bệnh viện Ung bướu TP, ung thư phổi không tế bào nhỏ chiếm tỉ lệ 85% các ca ung thư phổi, có tỉ lệ tử vong cao. Đa số bệnh nhân đều được chẩn đoán ung thư phổi ở giai đoạn muộn, có di căn xa.

Tỉ lệ sống thêm 5 năm của các bệnh nhân này rất thấp, chỉ khoảng 5%. Việc điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ hiện có nhiều tiến bộ trong 10 năm trở lại đây. Trong đó các liệu pháp nhắm trúng đích đã góp phần cải thiện đáng kể hiệu quả điều trị, kéo dài thêm cuộc sống cho bệnh nhân đã ở giai đoạn muộn, di căn xa so với hóa trị thông thường.

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên