01/06/2017 19:00 GMT+7

Mỏi mắt tìm nhà phố dưới 2 tỉ tại trung tâm TP.HCM

PHƯƠNG UYÊN
PHƯƠNG UYÊN

Phân khúc nhà lẻ, nhà phố có giá dưới 2,5 tỉ trên địa bàn các quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Phú và Phú Nhuận đang là sản phẩm được nhiều người tìm mua. Tuy nhiên, loại hình nhà ở này đang ngày càng khó kiếm.

Phân khúc nhà lẻ, nhà phố có giá dưới 2,5 tỉ là sản phẩm được nhiều người tìm mua

Mất 3 ngày đi quanh khu vực quận Tân Phú, anh Nguyễn Anh Tuấn (Bến Chương Dương, quận 5) mới tìm được 1 căn nhà có diện tích 45m2. Căn nhà này nằm trong một con hẻm nhỏ gần tuyến đường Lê Trọng Tấn, vừa thuận lợi di chuyển lại đầy đủ tiện ích sinh hoạt, giá 2,4 tỉ.

Cần thời gian để gom tiền, anh Tuấn xin môi giới giữ giúp trong 2 tuần. Tuy nhiên, khi quay lại ký HĐ thì người môi giới cho biết căn nhà trên đã được chủ nhà bán từ tuần trước. Hỏi lại một số căn anh xem qua trước đó thì hiện chỉ còn lại 2 căn diện tích 45,8m2 với giá 2,6 tỉ.

Anh Tuấn cho biết, anh đã tìm kiếm quanh khu vực này rất lâu và hầu như chẳng còn căn nhà nào bán giá thấp hơn 3 tỉ.

“Thậm chí một số căn nằm sâu trong hẻm, diện tích tương đương cũng có giá từ 2,3-2,5 tỉ. Nếu không mua giờ, qua một thời gian có khi 3 tỉ cũng không mua được nhà khu này”, anh Tuấn nói.

Không chỉ người mua khó tìm được nhà phố giá dưới 2,5 tỉ, dân môi giới, đầu tư phân khúc này cũng rất chật vật mới săn được nguồn hàng.

Anh Phan Công Quang, một môi giới nhà phố cho biết, rất vất vả anh mới kiếm được 5 căn nhà diện tích tầm 40m2 có giá dưới 2,5 tỉ tại Bình Thạnh, Gò Vấp, đang tính toán mua lại thì ngay hôm sau 3 trong 5 căn trên đã bị môi giới khác đặt cọc. Hai căn còn lại chủ nhà cũng nâng giá thêm cả trăm triệu do thấy nhu cầu mua tăng. 

Anh Quang cho biết, nhà dưới 2,5 tỉ bán rất chạy, luôn cháy hàng. Sàn anh hiện có hơn chục trường hợp khách có nhu cầu mua đang chờ công ty tìm giúp. Nhu cầu chủ yếu tại các quận Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Phú… Tuy nhiên, hầu hết các sàn giờ chỉ còn nguồn hàng tầm 2,8-3 tỉ, dưới mức 2 tỷ gần như không có. 

Liên hệ với một số sàn giao dịch nhà lẻ, nhà phố trên khu vực trung tâm quận Bình Thạnh, Gò Vấp, khi đưa ra yêu cầu tìm mua căn nhà giá dưới 2,5 tỉ, môi giới cũng cho biết giờ nguồn hàng chủ yếu chỉ còn trong hẻm sâu, diện tích 16-30m2, các căn ở hẻm thông đường lớn giờ khó có giá này. 

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn tại các khu dân cư gần tuyến đường Trần Văn Kỹ, Bùi Đình Túy, Nơ Trang Long, Ngô Đức Kế (Bình Thạnh)… nơi từng có khá nhiều nhà rao bán giá dưới 2 tỉ, hiện tại các căn có diện diện tích trên 40m2 giá đã lên 2,7-3 tỉ. Diện tích từ 18-35m2 mới có giá 1,8-2,5 tỉ và sản phẩm cũng hạn chế. 

Khu vực Ngã tư Phú Nhuận, tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa, Hồ Văn Huê, Phan Đăng Lưu (Phú Nhuận)… nhà lẻ diện tích 45m2 trở lên giá thấp nhất đã là 2,7 tỉ, dưới 30m2 giá từ 2,2-2,5 tỉ, gần như không có căn nhà lẻ nào dưới 2 tỉ. Cụ thể, tuyến đường Hoàng Sa đang chào bán nhiều căn diện tích chỉ tầm 25-30m2 với giá 2,7 tỉ. Tại khu dân cư gần đường Hồ Văn Huê, mỗi căn nhà phố diện tích khoảng 35m2 có giá đến 2,9 tỉ. Tuyến Phan Đăng Lưu, Nguyễn Đình Chính, Phùng Văn Cung, Trần Kế Xương, các căn giáp hẻm mặt tiền đường diện tích tầm 20-35m2 có giá mềm nhất cũng từ 2,5-3 tỉ. Càng vào sâu trong hẻm giá mềm hơn tầm 200-300 triệu/căn tùy vị trí. Còn mặt tiền đường thì giá thấp nhất là 6-10 tỉ/căn cùng diện tích. So với giá trước đó 6 tháng đã tăng 300-500 triệu/căn.

Gò Vấp vốn là quận có nguồn cung nhà lẻ giá mềm phong phú nhất giờ cũng bắt đầu khan hiếm. Các khu phố gần tuyến đường Phan Văn Trị, Lê Văn Thọ, Lê Đức Thọ, Nguyễn Kiệm… mỗi căn nhà diện tích tầm 30-40m2 có giá thấp nhất là 5 tỉ, chỉ khi vào sâu các đường nội địa, mặt tiền các tuyến phố phía trong các khu dân cứ mới có giá từ 3 tỉ đổ lại.

Các tuyến đường như Trần Bá Giao, khu vực đường số 13, cách tuyến Lê văn Lương 80m2, đường 51, đường 17… thì may ra còn các căn diện tích 40- 50m2 có giá chỉ từ 2,3-2,5 tỉ. 

Riêng quận Tân Phú vẫn còn xuất hiện nhiều thông tin rao bán nhà dưới 2,5 tỉ nhưng chỉ giới hạn một vài khu vực nhất định. Các căn hộ diện tích 35-40m2 trên tuyến đường Đỗ Bí, Đỗ Nhuận, đường B4, Tân Kỳ Tân Quý có giá bán trung bình từ 1,9-2,5 tỉ. Khu vực gần ngã 4 Tô Hiệu và Hòa Bình Lê Cảnh Tuân, Nguyễn Đỗ Cung trước đó 6 tháng còn khá nhiều hàng giá mềm tầm 2,3-2,5 tỉ giờ đã tăng lên mức 2,7-2,9 tỉ/căn.

Nhìn chung giá nhà phố tại các quận nội thành đã tăng từ 300-500 triệu/căn so với cuối năm 2016. Việc nhà phố tăng giá nhanh giúp không ít nhà đầu tư, môi giới kiếm lợi. Một môi giới tại quận Bình Thạnh cho biết, anh mua hời được một căn nhà 72m2 gần chợ Thạch Đà với giá 2,3 tỉ từ tháng trước, vừa rao lại cho khách hàng với giá 2,7 tỉ. Theo môi giới này, nếu tìm được căn nhà nào có giá dưới 2 tỉ, sau 1 -2 tháng bán ra với giá chênh 200-300 triệu vẫn nhiều khách tranh mua, miễn là nhà tốt, thuộc khu vực an ninh và không bị vướng pháp lý.

Xu hướng tăng giá của nhà lẻ, nhà phố thời gian qua, bên cạnh việc xuất phát từ nhu cầu mua ngày càng gia tăng còn có sự góp phần từ tác động của cơn sốt đất và xu hướng tăng giá của các chung cư được triển khai ở nội thành. Cũng không loại trừ môi giới tậu hàng làm giá, ăn chênh kiếm lời.

Nhìn chung, cầu của loại nhà riêng này lúc nào cũng có nhưng cung thì hầu như thiếu vì tiêu chí vị trí và giá không phải lúc nào cũng mềm. Nhiều người có nhu cầu ở thực không đủ sức mua. 

PHƯƠNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên