16/11/2015 07:46 GMT+7

Đi bộ đồng hành "Vì bệnh nhi ung thư"

D.NGUYỄN - T.OANH
D.NGUYỄN - T.OANH

TT - Đi bộ đồng hành “Vì bệnh nhi ung thư” là một trong những hoạt động mới của Ngày hội hoa hướng dương lần 8.

Hoa khôi Lan Khuê và á khôi Lệ Quyên cùng đại diện nhãn hàng LIC - Công ty CP dược phẩm ECO đến trao tài trợ tại báo Tuổi Trẻ - Ảnh: T.Trung
Hoa khôi Lan Khuê và á khôi Lệ Quyên cùng đại diện nhãn hàng LIC - Công ty CP dược phẩm ECO đến trao tài trợ tại báo Tuổi Trẻ - Ảnh: T.Trung

Ngày hội do báo Tuổi Trẻ, Hội LHTN VN TP.HCM và Hà Nội tổ chức sẽ diễn ra từ 6g ngày 22-11 tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM, khu vực cầu Ánh Sao) và từ 7g ngày 22-11 tại công viên Cầu Giấy (Q.Cầu Giấy, Hà Nội).

Với chủ đề “Khỏe để yêu thương”, ngày hội mong muốn truyền đi một thông điệp cộng đồng cùng nâng cao ý thức chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và tinh thần yêu thương chia sẻ cùng bệnh nhi đang ngày đêm chống chọi với căn bệnh ung thư.

“Ban tổ chức cho mình đăng ký, trước mắt là cả gia đình gồm 10 người”. Vừa phát động, ngày hội đã nhận được sự hưởng ứng ngay từ chị Phạm Thị Xuân Trang (Q.1). Chị Trang chia sẻ: “Mình đưa các con cùng tham gia để các con biết yêu thương, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn”.

Rồi một dòng tin nhắn khác gửi về: “Mình là Hồ Thu Hiền, giảng viên Trường ĐH Bách khoa. Hiện mình đang giảng dạy hai lớp sinh viên về kỹ năng mềm và các dự án hỗ trợ cộng đồng. Trong tuần này các bạn sẽ vẽ hoa hướng dương lên trang mạng xã hội Facebook, chủ nhật sẽ cùng đi bộ đồng hành. Quân số có thể tập hợp hơn 100 người”...

Những thông tin kết nối, đăng ký bước chân đồng hành cùng bệnh nhi ung thư cứ ngày một nhiều hơn.

Cuộc đi bộ sẽ không có bất cứ một giới hạn nào dành cho người tham dự. Các vận động viên thiếu nhi có thể sử dụng phương tiện xe đạp, giày patin, ván trượt thể thao...

Trên suốt lộ trình khoảng 2km sẽ có nhiều hoạt động đường phố cổ động từ các đội nhóm như: trống lân, diễn viên cà kheo của Công ty Thanh Nghĩa Đường; đội nhạc kèn Trường THCS Võ Thành Trang, Q.Tân Phú; nhóm nhạc đường phố S2U Band; các chú hề biểu diễn bong bóng nghệ thuật, tặng bóng cho vận động viên thiếu nhi; 12 chú gấu mascot trong lễ hội Gấu Teddy của Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng...

Các bệnh nhi cũng được hòa vào đoàn đi bộ do ĐVTN Bệnh viện Ung bướu chở bệnh nhi trên xe đạp hoa hướng dương...

Hoa khôi Lan Khuê trước ngày lên đường đến với cuộc thi Hoa hậu thế giới và á khôi Lệ Quyên trước khi đi thi Hoa hậu siêu quốc gia đã đến báo Tuổi Trẻ trao phần quà 500 triệu đồng từ nhãn hàng LIC - Công ty CP dược phẩm ECO cho Ngày hội hoa hướng dương.

Cả hai hoa khôi cùng chia sẻ: “Dù không trọn vẹn vì không tham gia được khi ngày hội diễn ra, nhưng trong những cuộc thi quốc tế sắp tới sẽ mang tình yêu thương cùng các bệnh nhi đến bạn bè quốc tế để vận động sẻ chia”.

Với mỗi người tham gia đi bộ đồng hành “Vì bệnh nhi ung thư”, ECO còn ủng hộ thêm 30.000 đồng cho chương trình “Ước mơ của Thúy”.

Chung tay thực hiện 800 điều ước

Ngoài đi bộ đồng hành còn có nhiều hoạt động như góp hoa về ngày hội, trao 158 suất học bổng “Ước mơ của Thúy”, cùng chung tay thực hiện 800 điều ước của bệnh nhi, triển lãm và bán tranh do bệnh nhi vẽ, 100 gian hàng chợ phiên hoa mặt trời gây quỹ của cộng đồng, sân khấu giao lưu văn nghệ viết tiếp ước mơ của Thúy, tặng quà cho bệnh nhi ung thư tại 9 bệnh viện ở TP.HCM, Đà Nẵng, Huế và Hà Nội, thăm mộ Công dân trẻ TP.HCM Lê Thanh Thúy (21-11). Ngoài ra, ngày hội còn bán áo, nón dành cho người đi bộ gây quỹ cho bệnh nhi.

Chương trình tiếp tục nhận ủng hộ, đăng ký tham dự. Thông tin kết nối mời liên hệ ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ, ĐT: 0903 691 691 hoặc tài khoản báo Tuổi Trẻ: 102010000118248 tại Ngân hàng Công thương CN3 TP.HCM; email: uocmocuathuy@yahoo.com.vn. Thông tin chuẩn bị ngày hội được cập nhật hằng ngày tại facebook.com/umct.uocmocuathuy.

D.NGUYỄN - T.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên