13/07/2015 22:15 GMT+7

3 luật sư bào chữa vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước

T.PHƯƠNG
T.PHƯƠNG

TTO - Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã mời 3 luật sư tham gia bào chữa để bảo vệ quyền lợi cho hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến, nhằm đảm bảo tính khách quan theo đúng luật định.

Tiến và các hung khí gây án bị công an thu giữ - Ảnh công an cung cấp

Ngày 13-7, luật sư Hoàng Kim Vinh - chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước, xác nhận ông cùng hai luật sư đồng nghiệp khác đã nhận nhiệm vụ bào chữa chỉ định cho hai bị can Dương và Tiến theo đề nghị từ phía công an kể từ ngày 12-7.

Cũng theo luật sư Vinh, các luật sư cũng đã tham gia buổi hỏi cung Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến. Bước đầu, cả hai đối tượng này đều khai nhận diễn biến vụ án khớp với những thông tin mà cơ quan điều tra đã công bố trong buổi họp báo chiều 11-7 vừa qua.

Ông Vinh nói: "Nếu phạm tội, các bị can sẽ bị pháp luật trừng trị. Tuy nhiên, với trách nhiệm của mình chúng tôi phải tham gia bào chữa cho họ theo luật định. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc giám sát quá trình hỏi cung, xem xét xem có vấn đề gì mâu thuẫn không, có vi phạm tố tụng hay không nhằm nhằm tránh oan sai".

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an Bình Phước đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam 4 tháng với Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến về 2 tội: giết người và cướp tài sản.

Liên quan đến vụ án này, trước đó vào chiều ngày 8-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố vụ án hình sự.

Clip lời khai ban đầu của bị can Vũ Văn Tiến:

T.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên