30/07/2013 00:01 GMT+7

Mở tuyến phố ẩm thực giữa phố cổ Hà Nội

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Tin dịch vụ - Quận Hoàn Kiếm đang triển khai xây dựng tuyến phố ẩm thực tại khu bảo tồn cấp I phố cổ Hà Nội, gồm Hàng Buồm-Mã Mây-Hàng Giầy-Lương Ngọc Quyến-Tạ Hiện-Đào Duy Từ.

Các tuyến phố ẩm thực sẽ nằm trong không gian đi bộ mở rộng phục vụ khách du lịch và người dân Hà Nội tham quan, trải nghiệm phố cổ Hà Nội, khám phá các giá trị văn hóa, ẩm thực của đất kinh kỳ xưa.

Đặc trưng của các khu phố này là nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng của Hà Nội như: bún thang, ốc, bún ốc, phở, phở cuốn, bánh cuốn Thanh Trì, bánh tôm Hồ Tây, các loại chè cổ truyền… Những món ăn đó thể hiện nét tài hoa tinh tế của người Hà Nội, trở thành thương hiệu nổi tiếng của các khu phố và đã để lại ấn tượng tốt cho bạn bè trong và ngoài nước.

Các cửa hàng, quầy hàng sẽ được tổ chức sắp xếp đảm bảo mỹ quan, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm. Riêng tình trạng hàng quán nấu nướng giữa lòng đường sẽ bị nghiêm cấm. Các cơ quan chức năng sẽ thường xuyên kiểm tra vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, tổ chức nhiều lớp tập huấn, nâng cao kĩ năng của người bán hàng, tránh những trường hợp chèo kéo, “chặt chém” du khách.

P57978Gf.jpg

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên