13/01/2016 15:39 GMT+7

​Mở lại Tổng lãnh sự quán Hungary tại TP.HCM

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Ngày 13-1, văn phòng Tổng lãnh sự quán Hungary tại TP.HCM chính thức mở cửa trở lại sau 10 năm ngừng hoạt động.

Bộ trưởng Kinh tế đối ngoại và ngoại giao Hungary Szijjarto Peter trao huân chương cho Tổng lãnh sự danh dự Hungary Đỗ Văn Thành - Ảnh: H.T
Bộ trưởng Kinh tế đối ngoại và ngoại giao Hungary Szijjarto Peter trao huân chương cho Tổng lãnh sự danh dự Hungary Đỗ Văn Thành - Ảnh: H.T

Có mặt tại buổi lễ, Bộ trưởng Kinh tế đối ngoại và ngoại giao Hungary Szijjarto Peter cho biết chính phủ Hungary hiện đang theo đuổi chính sách hướng Đông, do đó muốn xây dựng quan hệ chiến lược với các quốc gia Đông Nam Á.

Bộ trưởng Peter giải thích nhiệm vụ hàng đầu của văn phòng Tổng lãnh sự quán Hungary là hỗ trợ và thúc đẩy doanh nghiệp Hungary và Việt Nam hợp tác kinh doanh, đầu tư.

“Các thế mạnh kinh tế của Hungary rất phù hợp với nhu cầu phát triển của TP.HCM, từ công nghệ thông tin, chế biến thực phẩm đến quản lý nguồn nước” - ông Peter đánh giá.

Bộ trưởng Peter cũng cho rằng văn phòng Tổng lãnh sự quán Hungary sẽ góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Hungary tại TP.HCM.

Có mặt tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu, phó chủ tịch UBND TP.HCM, khẳng định bà rất trân trọng các kiến nghị của Bộ trưởng Peter và sẽ báo cáo lãnh đạo thành phố để cùng phía Hungary phối hợp thực hiện hiệu quả.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Peter đã trao tặng huân hương danh dự của Hungary cho Tổng lãnh sự danh dự Đỗ Văn Thành, người đã có công thúc đẩy quan hệ Hungary - Việt Nam trong 10 năm qua.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên