17/08/2016 10:32 GMT+7

Mổ 100 triệu, khối u còn nguyên: Bác sĩ nói đã bóc khối u

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Có sự "vênh" giữa bệnh nhân và bác sĩ trực tiếp điều trị, trong vụ bệnh nhân khiếu nại chi phí phẫu thuật, chụp chiếu, đi lại hết 100 triệu đồng nhưng khối u vẫn còn nguyên.

Trong cuộc làm việc với báo chí chiều 16-8, ông Hà Văn Quyết, giám đốc chuyên môn của Bệnh viện Bảo Sơn, cho biết trong cuộc phẫu thuật đầu tháng 6-2016, ông đã phẫu thuật khối u hạch cho bệnh nhân Trần Quốc Phú, vấn đề chỉ ở chỗ ông không lường được khối u lại tái phát và phát triển nhanh như vậy.

Theo ông Hà Văn Quyết, khi phẫu thuật lấy khối u tá tràng của bệnh nhân Phú, bệnh viện đã gửi mẫu sinh thiết đi xét nghiệm bệnh phẩm và xác định khối u là sarcoid, khi bóc khối u có khả năng khối u dễ tái phát tại vị trí cũ hoặc các vị trí khác, khối u mới cũng có thể phát triển nhanh, trong vòng 1-1,5 tháng có thể phát triển tới 1-2cm.

Ông Quyết cho biết trong ca mổ này ông đã bóc khối u và kiểm tra kỹ ruột của bệnh nhân, do ông không sờ thấy bất kỳ khối u nào khác ngoài khối u đã mổ nên ông đã không mở ruột bệnh nhân ra để kiểm tra, vì vậy không lường được khối u tái phát và phát triển nhanh.

Ông Quyết cho rằng điểm này mình có nhầm nhưng không phải mổ nhầm, mà đánh giá nhầm.

Có một số điểm còn vướng mắc giữa bệnh nhân và bác sĩ. Trong đơn ông Phú cho biết bác sĩ Quyết nói ông sang Bệnh viện tư nhân Bảo Sơn để mổ, trong khi Bệnh viện ĐH Y Hà Nội đã chỉ định bác sĩ Quyết mổ cho ông.

Tuy nhiên, bác sĩ Quyết cho biết khi bệnh nhân gọi cho ông và ông nói đang làm việc tại Bảo Sơn, sang Bảo Sơn bác sĩ xem cho thì ông Phú sang và quyết định phẫu thuật, bác sĩ không hề biết Bệnh viện ĐH Y Hà Nội đã xếp lịch ông mổ cho bệnh nhân Phú. Được biết bác sĩ Quyết cũng có làm việc theo lịch tại Bệnh viện ĐH Y Hà Nội.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một quan chức Bộ Y tế cho rằng việc chuyển bệnh nhân từ bệnh viện công là Bệnh viện ĐH Y Hà Nội sang bệnh viện tư có yếu tố tế nhị.

Trong khi việc chuyển bệnh nhân không có quy định rõ, nhưng có yêu cầu như chỉ chuyển khi bệnh viện chật chội, không đủ thiết bị máy móc, thiết bị để điều trị mới điều chuyển bệnh nhân.

Bệnh nhân Phú cũng khiếu nại khi đến bệnh viện tư phải làm đi làm lại các xét nghiệm, không sử dụng xét nghiệm trước đó tại Bệnh viện ĐH Y Hà Nội, trong khi đó lại là bệnh viện có điều kiện kiểm chuẩn chất lượng xét nghiệm hàng đầu ở khu vực phía Bắc và có chất lượng xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh tốt. Hiện ông Lương Ngọc Khuê, cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế, đang yêu cầu xem xét lại vụ việc.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên