22/08/2016 02:13 GMT+7

​Minh Như đăng quang Nhân tố bí ẩn ở tuổi 17

Q.N.
Q.N.

TTO - Với 41,22% bình chọn, Minh Như (đội Hồ Quỳnh Hương) - thí sinh nhỏ tuổi nhất vòng chung kết Nhân tố bí ẩn 2016 - đăng quang tại cuộc thi.

Phần trình diễn của Minh Như - Ảnh: NGỌC DƯƠNG 

Cô gái 17 tuổi vượt xa bình chọn của người về nhì là Trương Kiều Diễm (19,21%).

Chung kết cuộc thi Nhân tố bí ẩn diễn ra vào tối 21-8 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM) là đêm tranh tài của Minh Như, Kiều Diễm, Tuấn Phương và nhóm S-Girl.

Bên cạnh đó, ở đêm chung kết còn có sự quay trở lại của nhóm The Wings. Đây là nhóm nhạc có lượng bình chọn cao nhất và may mắn giành được tấm vé để quay trở lại tranh tài trong đêm thi cuối cùng.

Ở đêm thi cuối cùng, các thí sinh phải thể hiện một bản solo và một bản song ca với HLV của mình.

Phần trình diễn của The Wings - Ảnh: NGỌC DƯƠNG
Phần trình diễn của The Wings - Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Trong phần solo, nhóm The Wings (đội Dương Khắc Linh) mở màn đêm thi bằng ca khúc Tôi là một ngôi sao khá sôi động, vui tươi.

Đặng Tuấn Phương (đội Tùng Dương) thể hiện ca khúc của “sư phụ” mình: Độc đạo, kết hợp giữa dân gian đương đại với rock.

Tùng Dương khen học trò làm tốt bài hát khó, đòi hỏi kỹ thuật cao. Anh ghi nhận sự chăm chỉ, quyết tâm của Tuấn Phương. 

Trong khi Thanh Lam thì nhận xét Tuấn Phương tuy rất đa phong cách nhưng ngày càng “sáng” hơn khi hát thể loại dân gian đương đại. Bên cạnh đó, Thanh Lam cũng đánh giá phần thi của Tuấn Phương là hay.  

Tuấn Phương với ca khúc Độc đạo - Ảnh: NGỌC DƯƠNG
Tuấn Phương với ca khúc Độc đạo - Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Nhóm S-Girl trình bày liên khúc Sài Gòn Hà Nội - Hồ Gươm sáng sớm. Tùng Dương đánh giá nhóm tự tin, thoải mái. Các HLV còn lại đều cho rằng nhóm ngày càng tiến bộ từ phong cách trình diễn đến vũ đạo, hát.  

Trương Kiều Diễm biểu diễn ca khúc vừa sáng tác riêng cho chương trình mang tên Đôi cánh. Tùng Dương nhận xét anh thấy Diễm "đã trở thành nghệ sĩ thực thụ".

Cô hát có cảm xúc và đây là một trong những bài hát hay nhất mà cô viết cho chương trình. Rất nhiều lời khen ngợi khác dành cho nhân tố duy nhất của đêm chung kết hội đủ sắc vóc, giọng hát, khả năng chơi nhạc cụ, sáng tác này.

Sẽ yêu mọi người qua phần trình bày của Trương Kiều Diễm - Ảnh: NGỌC DƯƠNG
Phần trình bày của Trương Kiều Diễm - Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Cuối cùng là Minh Như với phần biểu diễn mashup hai ca khúc Focus – Problem. Tùng Dương khen nhân tố trẻ nhất vòng chung kết X-Factor này có nội lực và giọng hát tốt.

Anh mong cô tiết chế hơn cũng như sẽ tìm được một lối đi riêng sau cuộc thi. Riêng Hồ Quỳnh Hương - HLV của giọng ca 17 tuổi - tin tưởng Minh Như có được một sự nghiệp rực rỡ khi biết lắng nghe và học hỏi không ngừng. 

Trong đêm chung kết xếp hạng, ngoài việc thể hiện một ca khúc solo, mỗi thí sinh còn kết hợp với chính huấn luyện viên của mình trong một tiết mục song ca.

S-Girl, The Wings và nhạc sĩ Dương Khắc Linh trình diễn - Ảnh: NGỌC DƯƠNG

 

Nhóm The Wings cùng với các cô nàng của nhóm SGirl có phần kết hợp cùng nhạc sĩ Dương Khắc Linh qua hai ca khúc We don’t talk anymore và Con đường tôi. Họ có phần thi thật hòa hợp, nhẹ nhõm như một buổi biểu diễn chứ không phải đêm thi thắng thua.

Minh Như cùng ca sĩ Hồ Quỳnh Hương song ca hai ca khúc gắn liền với tên tuổi của Hồ Quỳnh Hương: Có nhau trọn đời và Anh. Hai cô - trò phô diễn kỹ thuật trong giọng hát.

Huấn luyện viên Hồ Quỳnh Hương và Minh Như thể hiện hai ca khúc Anh và Có nhau trong đời - Ảnh: NGỌC DƯƠNG
Huấn luyện viên Hồ Quỳnh Hương và Minh Như thể hiện hai ca khúc Anh Có nhau trong đời - Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Trong khi đó, Đặng Tuấn Phương và Tùng Dương thể hiện nhiều cảm xúc mashup Con cò  Quê nhà.

Trương Kiều Diễm cùng HLV Thanh Lam chọn ca khúc Ôi quê tôi để chinh phục khán giả.

Kết quả, SGirl, The Wings, Đặng Tuấn Phương và Trương Kiều Diễm là á quân. Danh hiệu quán quân thuộc về Minh Như với giọng ca trời phú đầy nội lực. Không chỉ có giọng hát đặc biệt, Minh Như (quê An Giang) còn có hoàn cảnh cũng vô cùng đặc biệt khi một mình sống ở VN với bà (ba mẹ em sinh sống ở nước ngoài).

Chính đam mê ca hát cùng cuộc sống riêng có phần đơn côi khiến em càng dốc nhiều tâm sức, tình cảm vào ca hát. Như tham gia bất cứ cuộc thi nào cô cảm thấy vừa sức. Và giải thưởng lớn nhất mà Minh Như từng đạt được chính là giải nhất trong Cuộc thi tiếng hát truyền hình An Giang.

Thanh Lam và Trương Kiều Diễm trình tấu Ôi quê tôi - Ảnh: NGỌC DƯƠNG
Thanh Lam và Trương Kiều Diễm trình tấu Ôi quê tôi - Ảnh: NGỌC DƯƠNG

 

Đến với cuộc thi Nhân tố bì ẩn, ngay từ tập đầu tiên xuất hiện, Minh Như tạo được ấn tượng mạnh từ giọng hát cũng như câu chuyện riêng của mình.

Việc mẹ Minh Như được ban tổ chức sắp xếp bất ngờ về nước, hội ngộ với con gái trên sân khấu, cũng đã khiến người xem cảm động và nhớ đến giọng ca này hơn.

Kể từ lần xuất hiện đầu tiên đó, Minh Như có rất nhiều tiến bộ, từ việc chỉ hát theo bản năng, còn vụng về trên sân khấu, dần dần đã học được những kỹ thuật ca hát căn bản hơn, làm chủ sân khấu và thể hiện tốt cả vũ đạo trong đêm chung kết.

Chiến thắng của Minh Như tại Nhân tố bí ẩn 2016 vì vậy được cho là xứng đáng dù để có thể đi đường dài, cô gái trẻ này còn phải rèn luyện nhiều.

Minh Như hạnh phúc khi đăng quang ngôi vị Quán quân Nhân tố bí ẩn 2016 - Ảnh: NGỌC DƯƠNG
Minh Như hạnh phúc khi đăng quang ngôi vị quán quân Nhân tố bí ẩn 2016 - Ảnh: NGỌC DƯƠNG
Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên