11/04/2017 13:37 GMT+7

​Miễn phí vé cho người dân hai bên cầu Bến Thủy

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Ông Nguyễn Hồng Kỳ, giám đốc Sở GTVT Nghệ An, cho biết thông tin trên khi trao đổi với Tuổi Trẻ sau buổi làm việc giữa Bộ GTVT, UBND tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Cienco 4 ​trưa 11-4.

Người dân hai bên cầu Bến Thủy sẽ được miễn 100% phí qua trạm thu phí Bến Thủy kể từ ngày 24-4 - Ảnh: DOÃN HÒA

Sáng 11-4, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ chủ trì buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) về việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Bến Thủy sau những kiến nghị của người dân sống hai bên cầu.

Theo đó, trên cơ sở rà soát việc thu giá dịch vụ và kiến nghị của người dân tại trạm Bến Thủy, cuộc họp thống nhất các nội dung, dừng thực hiện chủ trương giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ qua cầu Bến Thủy ngày 3-4 của Bộ GTVT.

Thực hiện phương án thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ mới tại trạm Bến Thủy 1 như sau:

- Giảm tối đa (100%) các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2 tấn) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế;

- Xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú;

- Các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính tại TP Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

- Giảm tối đa (100%) đối với phương tiện xe buýt lưu thông qua trạm Bến Thủy 1.

Việc áp dụng giảm giá vé trên bắt đầu thực hiện từ ngày 24-4.

Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, các huyện, thị xã và thành phố có liên quan phối hợp nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án thống kê cụ thể các phương tiện được giảm giá dịch vụ theo nội dung trên trước ngày 20-4.

Ngoài ra, Sở GTVT và Sở Tài chính Nghệ An và Hà Tĩnh yêu cầu các đối tượng kinh doanh vận tải xe buýt thực hiện giảm giá vé cho hành khách sau khi thực hiện việc giảm giá.

Phía Cienco 4 xây dựng phương án thu giá dịch vụ để đảm bảo các phương tiện qua trạm thuận lợi, tránh ùn tắc.

Các cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp định kỳ 1 quý/lần tình hình biến động về các loại phương tiện thuộc đối tượng giảm giá nói trên để Cienco 4 cập nhật, thực hiện.

Các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện, tuyên truyền, vận động để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong quá trình thực hiện.

Như Tuổi Trẻ thông tin, đầu tháng 12-2016 và giữa tháng 3-2017, người dân liên tục đưa ôtô biển kiểm soát Hà Tĩnh và Nghệ An, dùng tiền mệnh giá nhỏ để phản đối trạm thu phí cầu Bến Thủy và cầu Bến Thủy 2 do Cienco 4 quản lý, khai thác để hoàn vốn cho các dự án BOT.

Người dân cho rằng họ “không đi mét đường BOT nào của Cienco 4” đầu tư xây dựng nhưng vẫn phải đóng phí và đề xuất di dời trạm thu phí để đảm bảo khoảng cách vì hai trạm này được đặt cách nhau chưa đầy 2km.

Hai trạm thu phí Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 do Cienco 4 quản lý, khai thác có thời gian hoàn vốn đến tháng 4-2041 cho dự án tuyến tránh TP Vinh và dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ đoạn Nam Bến Thủy - tránh TP Hà Tĩnh do Cienco 4 đầu tư hơn 2.812 tỉ đồng theo hình thức BOT.

 

 

 

 

 

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên