28/02/2017 09:41 GMT+7

​Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO -  Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết có một đợt không khí lạnh mới sắp tràn xuống Bắc Bộ.

Sapa - Ảnh tư liệu TT

Hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng chiều và đêm ngày 1-3, bộ phận không khí lạnh này tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc, sau là các tỉnh bắc và trung Trung Bộ.

 Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ có mưa nhỏ rải rải rác, vùng núi có nơi thêm mưa phùn ẩm. Khu vực bắc và trung Trung Bộ từ sáng 1-3  có mưa, mưa rào đều khắp và có nơi có dông; trên đất liền gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Miền Bắc trời tiếp tục rét, vùng núi rét đậm, các vùng núi cao rét hại khá sâu.

 Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6. Giật cấp 7-8, khu vực bắc biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam) gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-7. Giật cấp 8-9, biển động mạnh, vùng biển ngoài khơi các tỉnh nam Trung Bộ và Nam Bộ, từ ngày 2-3 trở đi có gió đông bắc mạnh cấp 6. Giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2,5-3,5m. Độ rủi ro thiên tai đạt mức cấp 1.

 Được nhận định có cường độ yếu, không khi lạnh tràn về gây nhiệt độ thấp nhất phía tây Bắc Bộ chỉ giảm xuống 14-16 độ C. Vùng núi trong khoảng 9-11 độ C, Sa Pa (Lào Cai) rét hại 7-9 độ C. Phía đông Bắc Bộ, trong đó có cả Thủ đô Hà Nội phổ biến từ 14-16 độ c, vùng cao 10-12 độ C. Mẫu Sơn (Lạng Sơn) chuyển rét 4-6 độ C.                                                                                        

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên