07/07/2017 11:06 GMT+7

Microsoft cắt giảm hàng ngàn nhân viên

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tập đoàn Microsoft đang cắt giảm hàng ngàn nhân viên để tập trung đầu tư cho ngành điện toán đám mây trước sự cạnh tranh khốc liệt của Google và Amazon.

Ông Satya Nadella làm việc với các sản phẩm điện toán đám mây của Microsoft trước khi được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành năm 2014 - Ảnh: AFP
Ông Satya Nadella làm việc trong lĩnh vực điện toán đám mây của Microsoft trước khi được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành năm 2014 - Ảnh: AFP

Việc cắt giảm, theo hãng tin Reuters ngày 6-7, dự kiến ảnh hưởng đến các nhóm bán hàng đang gặp khó khăn nhất của Microsoft khi hãng này muốn tập trung vào việc bán các dịch vụ trong điện toán đám mây.

Microsoft cho biết nhóm bị cắt giảm chủ yếu ở bên ngoài nước Mỹ nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Hãng cũng cho biết đã thông báo quyết định cắt giảm nhân sự cho những nhân viên nằm trong danh sách.

"Microsoft đang thực hiện những thay đổi để phục vụ khách hàng và đối tác tốt hơn" - gã khổng lồ công nghệ của Mỹ tuyên bố.

"Giống như những công ty khác, chúng tôi thường xuyên đánh giá hoạt động kinh doanh của mình. Kết quả là chúng tôi có thể tăng cường đầu tư trong một số đơn vị và giảm ở những đơn vị khác" - thông cáo của Microsoft nói thêm.

Đài BBC cho biết giám đốc điều hành Microsoft là Satya Nadella đang tập trung vào đơn vị điện toán đám mây của hãng và xem đây là nguồn sức mạnh mới của hãng.

Hiện Microsoft có khoảng 121.000 nhân viên trên toàn cầu, trong đó có 3.000 nhân viên ở Anh. Microsoft tại Anh có một đội điện toán đám mây tại Reading cũng như 3 trung tâm dữ liệu khác ở nước này.

Trong những năm gần đây Microsoft đã sa thải nhân viên thuộc đơn vị phần cứng của công ty.

Điện toán đám mây liên quan đến các công ty lưu trữ các chương trình và tập tin tại các trung tâm dữ liệu lớn. Họ có thể truy cập vào các dữ liệu này bất cứ nơi nào, không chỉ trong mỗi máy tính cá nhân.

Microsoft muốn thúc đẩy hoạt động bán hàng trong ngành dịch vụ mới này tốt hơn để thu hút thêm các doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu vào các trung tâm dữ liệu của hãng.

Tập đoàn của tỉ phú Bill Gates cho biết các sản phẩm trong danh mục "intelligent cloud" đã tạo ra lợi nhuận 1,7 tỉ USD trong 9 tháng, tính từ tháng 6-2016 đến tháng 3-2017.

Tuy nhiên Microsoft vẫn đang đứng sau dịch vụ điện toán đám mây của Amazon.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên