07/10/2010 11:42 GMT+7

Michelle Obama - người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

PHAN ANH (Theo Forbes, Telegraph)
PHAN ANH (Theo Forbes, Telegraph)

TTO - Đệ nhất phu nhân của nước Mĩ vừa được tạp chí Forbes bình chọn là người dẫn đầu trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm nay.

WkDtEBie.jpgPhóng to
Vợ chồng Tổng thống Obama

Forbes cho rằng bà Michelle Obama đã tạo nên văn phòng Đệ nhất phu nhân mang dấu ấn riêng tại Nhà Trắng thông qua các chiến dịch thúc đẩy nữ quyền, phúc lợi cho các gia đình quân nhân và đảm bảo dinh dưỡng hợp lý trong trường học.

Theo đó, chương trình Let’s Move của bà nhằm mục tiêu chống lại tình trạng béo phì ở trẻ em và các công ty như Coca-Cola, Kellogg hay General Mills đã phải hứa giảm lượng calo trong sản phẩm của họ.

Là người mẹ của hai đứa con, bà Michelle vẫn là một biểu tượng về thời trang, sự khỏe khoắn và được đánh giá giống như Jackie Kennedy thanh lịch với tấm bằng luật của đại học Havard. Có đến 54% người Mỹ cho rằng bà là hình ảnh mà họ yêu thích.

Như vậy, bà Michelle đã vượt 39 bậc trong bảng xếp hạng để đánh bại vị trí của thủ tướng Đức Angela Merkel trong danh sách năm ngoái.

Xếp thứ hai năm nay là “nữ hoàng bánh kẹo” Irene Rosenfeld, Giám đốc điều hành của tập đoàn thực phẩm Kraft Foods. Bà từng nổi tiếng với vụ mua công ty Cadbury và làm mất hơn 400 việc làm.

Vị trí tiếp theo dành cho “nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey và xếp thứ tư là thủ tướng Đức Angela Merkel - người từng thống trị vị trí thứ nhất trong 4 năm liên tiếp. Sau đó là Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, một “ngôi sao quyền lực của Bộ Ngoại giao”, dù Forbes cho rằng có thể bà thất bại trong chương trình đàm phán hòa bình tại Trung Đông.

k1ifiQjF.jpgPhóng to
Từ trái qua: Ca sĩ Lady Gaga, "nữ hoàng" truyền hình Oprah Winfrey, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, đệ nhất phu nhân Michelle Obama và Indra Nooy - nữ giám đốc đầu tiên trong lịch sử PepsiCo có mặt trong danh sách - Ảnh: Forbes

Có một số phụ nữ châu Á xuất hiện trong danh sách năm nay như bà Ho Ching - giám đốc Quỹ Temasek Holdings của Singapore có trị giá 135 tỉ USD (xếp thứ 30); bà Chua Sock Koong - giám đốc tập đoàn viễn thông Singapore (thứ 71) và bà Sun Yafang - giám đốc công ty công nghệ Huawei của Trung Quốc (thứ 90).

Năm nay có sự thay đổi trong tiêu chí bình chọn. Thay vì xét theo những ảnh hưởng về kinh tế và tần suất xuất hiện trên báo chí, năm nay họ chủ yếu dựa vào khả năng kinh doanh và mức độ ảnh hưởng sáng tạo của những người được bầu chọn.

Xem danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới tại đây.

PHAN ANH (Theo Forbes, Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên