15/03/2017 08:55 GMT+7

Mexico phát hiện 250 sọ người trong hố chôn tập thể

M.ANH
M.ANH

TTO - Nhà chức trách Mexico thông báo đã phát hiện hố chôn tập thể trên ở bang đông nam Veracruz. Họ không loại trừ khả năng sẽ tìm thấy thêm nhiều thi thể nữa.

Một đoàn xe chở lực lượng hiến binh và cảnh sát đến tăng cường an ninh cho bang Veracruz, Mexico hôm 1-3-2017 - Ảnh: AFP
Lực lượng hiến binh và cảnh sát đến tăng cường an ninh cho bang Veracruz, Mexico hôm 1-3-2017 - Ảnh: AFP

Phát biểu trên đài Televisa, công tố viên bang Jorge Winckler cho biết cho đến nay họ chỉ mới tìm kiếm một phần của hố chôn này và không loại trừ khả năng còn có thêm nhiều thi thể nữa. Một số người được nói là đã chết từ nhiều năm qua. 

Theo ông Jorge Winckler, nhiều năm qua bọn buôn lậu ma túy xem Veracruz như nơi chôn cất các thi thể bị chúng thủ tiêu và đã biến Veracruz thành "một hố chôn tập thể khổng lồ". 

"Nhiều năm qua, bọn tội phạm có tổ chức đã thủ tiêu người khác với sự thông đồng của giới chức trách địa phương, sau đó quăng các thi thể vào những hố chôn tập thể đã được chuẩn bị trước", ông Jorge Winckler nói.

Ông cũng đổ lỗi cho chính quyền bang trước đây - do ông Javier Duarte làm thống đốc, đã không nỗ lực tìm và xác định danh tính các thi thể của những người được thông báo là mất tích.

Công tố viên Winckler cho biết thống đốc Duarte hiện đã bỏ trốn sau khi bị điều tra tham nhũng và không cho điều tra các vụ mất tích trước đây ở bang Veracruz.

Việc phát hiện các hố chôn tập thể không phải là hiếm ở Mexico. Năm 2014, sau vụ 43 sinh viên mất tích ở tiểu bang Guerrero, nhà chức trách đã tìm thấy rất nhiều hố chôn tập thể, tuy nhiên họ vẫn chưa tìm thấy tung tích các sinh viên.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên