22/06/2016 01:34 GMT+7

​Mesut Ozil chuyền bóng chính xác gần 99%

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Với tỉ lệ chuyền bóng chính xác gần 99% và có công khởi xướng cho bàn thắng duy nhất của tuyển Đức trước Bắc Ireland để giành ngôi nhất bảng C của VCK Euro 2016, tiền vệ tuyển Đức Mesut Ozil đã được UEFA bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Mesut Ozil đi bóng vượt qua hàng phòng ngự Bắc Ireland. Ảnh Getty Images

Mesut Ozil đã hoạt động miệt mài từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên đến tận những phút bù giờ cuối trận. Anh chính là động cơ mạnh mẽ giúp “cỗ xe tăng” Đức càn quét hàng phòng ngự Bắc Ireland.

Theo thống kê của UEFA ở trận này, Mesut Ozil đã thực hiện tộng cộng 68 đường chuyền và đồng đội của anh nhận được bóng đến 67 lần, tức tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến gần 99%, một con số đáng mơ ước đối với bất cứ ngôi sao bóng đá nào. Trong đó, những đường chuyền của Mesut Ozil đã tạo ra ít nhất 6 cơ hội “ăn bàn” cho đồng đội nhưng đều bị bỏ lỡ đáng tiếc.

Ngoài ra, Mesut Ozil còn khiến hàng phòng ngự Bắc Ireland “vả mồ hôi” với những pha đột phá kỹ thuật dũng mãnh với tỉ lệ thành công 75%. Bản thân Mesut Ozil cũng có cơ hội bằng vàng để lập công ở trận này nhưng đã bỏ lỡ đáng tiếc khi sút trượt bóng trong tư thế đối mặt thủ môn McGovern (Bắc Ireland) ở phút 11.

Tuy nhiên, tiền vệ đang khoác áo CLB Arsenal cũng kịp để lại dấu ấn với đường phát động ở phút 30, tạo cơ hội thuận lợi cho Thomas Muller và Mario Gomez phối hợp ghi bàn thắng duy nhất trận đấu cho tuyển Đức.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mesut Ozil tuyển Đức