21/11/2012 07:46 GMT+7

Messi tỏa sáng đưa Barca đi tiếp

T.VĨ 
T.VĨ 

TTO - Rạng sáng 21-11, cú đúp của Lionel Messi và bàn thắng của Daniel Alves đã giúp Barcelona đè bẹp Spartak Moscow với tỉ số đậm 3-0 ngay trên sân khách. Chiến thắng này giúp Barcelona giành vé vào vòng knock-out trước một lượt đấu.

* BATE Borisov ngã ngựa, Valencia và Bayern dắt tay nhau vào vòng knock-out

TTO - Rạng sáng 21-11, cú đúp của Lionel Messi và bàn thắng của Daniel Alves đã giúp Barcelona đè bẹp Spartak Moscow với tỉ số đậm 3-0 ngay trên sân khách. Chiến thắng này giúp Barcelona giành vé vào vòng knock-out trước một lượt đấu.

Cũng giống như trận lượt đi trên sân Nou Camp hồi tháng 9, Spartak Moscow tiếp tục sử dụng chiến thuật "xe bus hai tầng" để đương đầu với Barcelona. Nhưng đã không có điều kỳ diệu nào xảy ra khi Barcelona thi đấu quá hay, đập tan mọi hi vọng của thầy trò HLV Unai Emery.

Barcelona khởi đầu chậm rãi nhưng lại tìm được bàn mở tỉ số khá sớm. Phút 16, xuất phát từ nỗ lực đột phá của Messi, bóng bật chân hậu vệ Spartak Moscow nảy đến vị trí Daniel Alves. Trong tư thế không người kèm, Daniel Alves tung cú vô-lê cực mạnh bằng chân phải đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Andriy Dykan, khai thông thế bế tắc cho Barcelona.

Bàn thắng sớm của Daniel Alves không những giải tỏa sức ép cho các cầu thủ Barcelona mà còn buộc Spartak Moscow phải dồn đội hình lên. Và khi đội chủ nhà không còn chăm chăm phòng ngự, việc tìm bàn thắng cũng trở nên dễ dàng hơn với Messi và các đồng đội.

Phút 27, Iniesta thoát xuống đón đường chọc khe của Messi rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vào góc xa. Dù thủ thành Dykan đã xuất sắc ngã người cứu thua cho Spartak Moscow nhưng Messi đã có mặt thực hiện thêm pha sút bồi đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona. 

Cục diện trận đấu được an bài ngay trong hiệp 1 khi Barcelona tìm được bàn thắng thứ 3. Phút 39, từ pha lên bóng ở trung lộ, Pedro đã có đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Spartak Moscow cho Messi phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Messi đã dễ dàng vượt qua thủ thành Dykan rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0 cho Barcelona.

Sau giờ nghỉ, Barcelona đã chủ động giảm nhịp độ xuống nhưng Spartak Moscow cũng không thể vùng lên. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi dù không còn tấn công nhiều nhưng với những pha đang bóng qua lại liên tục, Barcelona đã không cho các cầu thủ Spartak Moscow có cơ hội giữ bóng, khiến đối thủ không thể gây sức ép lên khung thành thủ môn Valdes.

Với chiến thắng này, Barcelona đã nối gót Porto (bảng A), Malaga (C) và M.U (H) giành quyền lọt tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

Ở trận đấu còn lại của bảng G, Benfica cũng đã thắp lên cơ hội đi tiếp khi đánh bại Celtic 2-1 trên sân nhà.

Bảng G

TT

Đội

Trận

Hiệu số

Điểm

1

Barcelona

5

11-5

12

2

Benfica

5

5-5

7

3

Celtic

5

7-7

7

4

Spartak Moscow

5

6-12

3

* Cùng giành vé đi tiếp với Barcelona ở lượt trận rạng sáng 21-11 còn có Bayern Munich và Valencia ở bảng F.

Trước khi lượt trận thứ 5 diễn ra, cuộc đối đầu giữa Valencia và Bayern Munich trên sân Mestalla thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới mộ điệu. Nhưng đã chẳng có cuộc thư hùng nảy lửa nào xảy ra, bởi khi trận đấu trên sân Mestalla bắt đầu, Valencia và Bayern Munich đã nhận được tin vui khi đối thủ cạnh tranh vé đi tiếp với họ - BATE Borisov thúc thủ 2 bàn thắng trước đội thấp nhất bảng là Lille (thua 0-2).

Kết quả này đã khiến cho cuộc đua tưởng như kịch tính bảng bảng F trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều, bởi chỉ cần có điểm ở trận này, Valencia và Bayern Munich sẽ chính thức có mặt ở vòng knock-out mà không cần phải chờ đến lượt đấu cuối.

Và hai chiếc vé vào vòng đấu loại trực tiếp ở bảng F đã nhanh chóng được xác định khi Valencia và Bayern Munich cầm chân nhau 1-1 trên sân Mestalla. Feghouli mở tỉ số cho Valencia ở phút 77, và Muller là người đã gỡ hòa cho Bayern với một pha dứt điểm chính xác trong vòng cấm ở phút 82.

Bảng F

TT

Đội

Trận

Hiệu số

Điểm

1

Bayern Munich

5

11-6

10

2

Valencia

5

11-5

10

3

BATE Borisov

5

8-11

6

4

Lille

5

4-12

3

T.VĨ 

T.VĨ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên