06/09/2016 13:39 GMT+7

​Meryl Streep, Hugh Grant làm tâm điểm khai mạc LHP Tokyo 2016

KEN K.
KEN K.

TTO - Hai ngôi sao Meryl Streep, Hugh Grant đến LHP quốc tế Tokyo 2016 lần thứ 29 (TIFF 2016) khi bộ phim Florence Foster Jenkins của họ được chọn chiếu khai mạc LHP ngày 25-10 tới.

Meryl Streep, Hugh Grant trong phim Florence Foster Jenkins - Ảnh: patheuk

Theo thông tin từ Ban tổ chức TIFF 2016, nhiều ngôi sao quốc tế lẫn nước chủ nhà như Meryl Streep, Hugh Grant, Kenichi Matsuyama, Masahiro Higashide… sẽ xuất hiện trên thảm đỏ TIFF 2016.

Hai ngôi sao Meryl Streep, Hugh Grant đến TIFF 2016 với bộ phim Florence Foster Jenkins do họ thủ vai, đạo diễn bởi Stephen Frears, lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật của cuộc đời nghệ sĩ nữ cùng tên.

Mặc cho chất giọng bị đánh giá là “dở tệ”, Foster vẫn theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ. Ở Foster có niềm đam mê cháy bỏng của một tâm hồn yêu âm nhạc. Sự kiên trì cũng đến ngày hái quả khi bà được biểu diễn ở thính đường âm nhạc Carnegie Hall (New York).

Nhờ đó mà Foster đi vào huyền thoại như là một trong những nhân vật tạo nhiều cảm hứng cho các thế hệ sau theo đuổi ước mơ của mình. Cho dù vậy, những cuộc biểu diễn của Foster vẫn là chủ đề thú vị cho những cuộc tranh cãi bất tận.

Ba diễn viên trong phim: Simon Helberg, Meryl Streep và Hugh Grant - Ảnh: patheuk

Với vai diễn Florence Foster Jenkins, nữ diễn viên kỳ cựu Maryl Streep vẫn cho thấy đẳng cấp của một diễn viên từng 3 lần đoạt giải Oscar.

Ngay cả khi phải diễn như một nhân vật “dở hơi” với những sự phi lý chưa từng có, Streep vẫn làm cho nhân vật đó “dở hơi” một cách đáng yêu cùng phong thái, ánh mắt đăm chiêu không lẫn vào đâu được khiến khán giả cười lăn và say mê theo dõi hành trình "ước mơ vươn tới một ngôi sao" độc đáo của bà.

Nhân vật chồng của Foster là St. Clair Bayfield do ngôi sao Hugh Grant thủ vai. Những tình tiết khôi hài được xem là thế mạnh của Hugh Grant được đạo diễn Stephen Frears (nổi tiếng khi làm các bộ phim The Queen, Philomena…) tận dụng tối đa. Những mâu thuẫn vừa khôi hài vừa thanh lịch giữa hai vợ chồng vốn đến với nhau “vì họ cần có nhau” tạo nên điểm nhấn bộ phim.

Cảnh trong phim Florence Foster Jenkins - Ảnh: patheuk

Là ngôi sao lớn nhất tham dự lễ khai mạc TIFF 2016, Meryl Streep bày tỏ: “Thật vinh dự khi bộ phim mà tôi tham gia diễn xuất được chọn để mở màn TIFF 2016. Tôi từng tận hưởng nhiều niềm vui, trải nghiệm vẻ đẹp đất nước, con người, ẩm thực… qua những chuyến đi đến Nhật trước đây, thế nên tôi thật háo hức đợi đến ngày tham dự Lễ khai mạc TIFF 2016!”.

Còn nam tài tử Hugh Grant thì nói: “Đối với tôi, TIFF luôn đặc biệt và thật tuyệt diệu khi bộ phim mà bạn tham gia diễn xuất được chọn mở màn cho liên hoan phim này”.

Florence Foster Jenkins đã chiếu rộng rãi tại Anh ngày 6-5. LHP quốc tế Tokyo 2016 khai mạc ngày 25-10 và kéo dài đến 3-11.

>>Xem trailer phim Florence Foster Jenkins:

KEN K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên