18/10/2017 03:46 GMT+7

​Mertens đá hỏng penalty, Napoli gục ngã trước M.C

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 18-10, tiền vệ Dries Mertens đã sút hỏng một quả penalty, khiến Napoli thất bại 1-2 trước Manchester City (M.C) trên sân Etihad ở lượt trận thứ 3 bảng F Champions League.

Niềm vui của Sterling sau khi mở tỉ số cho M.C. Ảnh: REUTERS

Trận này, HLV Pep Guardiola cất Sergio Aguero trên ghế dự bị nhưng hàng công M.C vẫn thi đấu rất hay. Ngay ở phút thứ 9, tỉ số đã được mở cho đội chủ nhà với pha đá bồi chính xác trong vòng cấm của Sterling sau khi cú dứt điểm của Kyle Walker bật chân hậu vệ Napoli nảy đến ngay vị trí của tiền vệ người Anh.

Bàn thắng sớm đã tiếp thêm hưng phấn cho các học trò HLV Guardiola, giúp họ càng chơi càng hay. Phút 13, từ pha lên bóng ở trung lộ, De Bruyne cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Jesus đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C.

Jesus dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C. Ảnh: REUTERS

Những phút sau đó, M.C tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa sau những tình huống phối hợp bật nhả một chạm vô cùng đẹp mắt. Tuy nhiên, do thiếu may mắn nên đội chủ nhà không có bàn thắng thứ 3 sau những pha dứt điểm liên tiếp của Jesus, Sterling, De Bruyne…

Pha đá hỏng penalty của Mertens (14). Ảnh: REUTERS

Phải đến phút 37, Napoli mới có cơ hội trước khung thành M.C khi tiền vệ Callejon bị Walker kéo ngã trong vòng cấm từ tình huống đá phạt góc. Nhưng đáng tiếc trên chấm 11m, Dries Mertens lại không đánh bại được thủ môn Ederson, bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỉ số cho đội khách.

Diawara - tác giả bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Napoli. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, với sự vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2, Napoli cũng có bàn thắng danh dự nhờ công tiền vệ Amadou Diawara với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m (72’) sau khi Faouzi Ghoulam bị Fernandinho phạm lỗi trong vòng cấm.

Chung cuộc, M.C đá bại Napoli 2-1. Với chiến thắng này, M.C xây chắc ngôi đầu bảng F với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, hơn Shakhtar Donetsk (thắng Feyenoord 2-1) 3 điểm và hơn Napoli 6 điểm.

Niềm vui của Firmino sau khi ghi bàn cho Liverpool. Ảnh: REUTERS

* Tại bảng E, Liverpool đã có chiến thắng đầu tiên tại Champions League khi đá bại đội cuối bảng Maribor (Slovenia) 7-0 trên sân khách.

Trận này, Liverpool áp đảo từ đầu đến cuối và dễ dàng có 7 bàn thắng nhờ công Roberto Firmino (4’, 54’), Philippe Coutinho (13’), Mohamed Salah (19’, 40’), Oxlade-Chamberlain (86’) và Alexander-Arnold (90’).

Salah (11) tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Maribor. Ảnh: REUTERS

Thắng trận này và cùng với việc Sevilla để thua 1-5 trên sân Spartak Moscow, Liverpool đã vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 5 điểm, bằng điểm với Spartak Moscow và hơn Sevilla 1 điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên