07/10/2016 19:07 GMT+7

Mẹ hoa hậu Phương Nga yêu cầu đổi cơ quan điều tra

H.ĐIỆP - TUYẾT MAI
H.ĐIỆP - TUYẾT MAI

TTO - Bà Hồ Mai Phương, mẹ ruột của bị can Trương Hồ Phương Nga đã làm đơn khiếu nại yêu cầu thay đổi cơ quan điều tra trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản được cho là do con bà thực hiện.

Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tại tòa - Ảnh: H.Điệp

Trong đơn khiếu nại gửi đến Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các cơ quan Công an, Tòa án, VKSND… bà Phương cho rằng như những gì Nga khai tại phiên tòa sơ thẩm vừa qua rằng giữa Nga và ông Cao Toàn Mỹ có “hợp đồng tình cảm” thật thì Nga không phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên việc khởi tố, bắt giam Nga là oan sai.

Nếu để cơ quan CSĐT công an TP.HCM tiếp tục điều tra vụ án sẽ không đảm bảo tính khách quan.

Vì vậy, trong đơn khiếu nại bà Mai đã đề nghị giao vụ án cho cơ quan điều tra khác cùng cấp hoặc giao cho Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) thuộc Bộ Công an điều tra làm rõ.

Luật sư Nguyễn Kiều Hưng, luật sư bào chữa cho Trương Hồ Phương Nga cho biết: “Trong quá trình nghiên cứu hồ sơ vụ án, tôi phát hiện ra nhiều mâu thuẫn: ông Mỹ nhiều lần thay đổi nội dung tố cáo, đồng thời tôi cũng đã thu thập thêm những chứng cứ về mối quan hệ giữa ông Mỹ và Nga. Với những bất thường đó, tôi nghĩ đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp."

"Mẹ của Phương Nga nghi ngờ tính khách quan của cơ quan điều tra và điều tra viên hiện tại là rất dễ hiểu và có cơ sở. Thiết nghĩ, Bộ Công an và những người có thẩm quyền cần quan tâm xem xét các kiến nghị trong đơn khiếu nại và cần thiết phải có một cơ chế giám sát đặc biệt cho vụ án này, nhằm đảm bảo tính khách quan trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử vụ án. Chúng tôi sẽ sớm có kiến nghị pháp lý chính thức, chi tiết về vụ án này” - luật sư Nguyễn Kiều Hưng nói.

Như đã thông tin, Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi) và Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi) bị VKSND TP.HCM truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

H.ĐIỆP - TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên