28/07/2016 10:11 GMT+7

Mẹ cho con tất cả...

NGUYỄN KHÁNH
NGUYỄN KHÁNH

TTO - Và người mẹ, người chiến sĩ ấy đã mất chiều 27-7 tại quê nhà Hà Tĩnh sau những ngày tháng chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Ước vọng được nhìn thấy con lần nữa trong đời đã không trở thành hiện thực.

Chị Trâm trong vòng tay của mẹ sáng 26-7 tại Bệnh viện K - Ảnh: N.KHÁNH
Chị Trâm trong vòng tay của mẹ sáng 26-7 tại Bệnh viện K - Ảnh: N.KHÁNH

Người mẹ vĩ đại đó là nữ chiến sĩ công an tỉnh Hà Tĩnh Đậu Thị Huyền Trâm, 25 tuổi. Mặc dù bị ung thư phổi giai đoạn cuối nhưng Trâm đã từ chối điều trị hóa chất kéo dài sự sống để cứu đứa con trong bụng mình.

Đứa trẻ chào đời ngày 10-7 với sự trợ giúp của gần 20 bác sĩ Bệnh viện Phụ sản trung ương, Bệnh viện K trung ương khi Trâm có biểu hiện suy hô hấp nặng, nếu không được mổ thai ngay sẽ nguy hiểm đến tính mạng cả mẹ và con.

Bé Gấu, cái tên thân thương mà hai vợ chồng trìu mến đặt, chào đời sau 29 tuần tuổi nằm trong bụng mẹ. Sau khi chào đời, ngay lập tức Gấu được đưa vào lồng ấp. Đó là khoảnh khắc đầu tiên mẹ nhìn thấy con. 11 ngày sau mẹ được bên con lần nữa. Và rồi...

Sáng 26-7, tôi đến thăm Trâm và gia đình tại Bệnh viện K trung ương, chị mệt mỏi và nằm thiếp đi trong vòng tay của mẹ. Bác sĩ Thọ, người trực tiếp điều trị cho Trâm, vỗ vai tôi và nói: “Em cố gắng chụp nhanh, vì thời gian sống của Trâm chỉ còn tính bằng giờ”. Tôi chụp được một vài bức ảnh và hẹn tối quay trở lại... Nhưng chiều hôm đó, sức khỏe của Trâm yếu dần và gia đình đã đưa về quê nhà Hà Tĩnh để chị được trút hơi thở cuối cùng.

16g ngày 27-7, tôi nghe tin chị đã qua đời...

...Khi xã hội đang khủng hoảng niềm tin, khi những thứ nhơ nhuốc đang cố làm băng hoại xã hội và các giá trị đạo đức thì câu chuyện của mẹ con chị Trâm khiến bao người xao động. Chứng kiến những người bác sĩ tận tụy chăm sóc cho Trâm, người mẹ, người chồng chăm cho chị từng miếng ăn giấc ngủ, mới thấy cuộc sống này vẫn còn đó những điều tốt lành khiến ta hi vọng. Vì đó là điều chân thật.

Tình mẫu tử mãi thiêng liêng - tất nhiên rồi, vĩnh biệt chị!

NGUYỄN KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên