16/06/2016 19:07 GMT+7

Mẹ chết lặng khi con gái 11 tuổi mang u quái

TUYẾT AN
TUYẾT AN

TTO - Các bác sĩ khoa Ngoại Tổng hợp của Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa cắt khối u quái buồng trứng khổng lồ nặng 2kg cho bệnh nhi C.K.L., 11 tuổi, thường trú tại huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang.

Trước đó, theo lời kết của gia đình, bé L. thi thoảng thấy đau bụng nhưng gia đình chỉ bôi dầu gió, sau khi bôi dầu bé L. nói không đau nữa nên gia đình chủ quan không cho đi khám.

Gần đây thấy bụng bé L. to dần nhưng nghĩ là do giun nên gia đình đã mua thuốc giun về tẩy giun cho bé L. Trước khi nhập viện một ngày, bé L. kêu đau dữ dội, gia đình mới đưa bé đến Bệnh viện đa khoa tỉnh khám bệnh.

Sau khi khám và cho bé L. làm các xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện bé L. có một khối u khổng lồ ở buồng trứng bên phải. Mẹ bé L. nói khi bác sĩ thông báo bé có khối u khổng lồ ở buồng trứng, gia đình rất bàng hoàng và  ân hận vì đã không đưa con đi khám bệnh sớm.

Bác sĩ Vương Ngọc Chắt, Khoa Ngoại Tổng hợp, trưởng kíp phẫu thuật, cho biết khối u buồng trứng (bên phải) của bệnh nhi rất phức tạp, u to dính cắm sâu vào tiểu khung, mạc nối lớn và ruột dính vào khối u, có nhiều hạch nên việc bóc tách gặp không ít khó khăn. Sau 2 tiếng phẫu thuật, kíp mổ cắt bỏ khối u nặng 2 kg và toàn bộ mạc nối lớn, nạo vết hạch. Đáng nói là khối u có cả lông, tóc và móng…

Hiện tại bé L. đã ổn định, tiếp tục được điều trị và theo dõi tại khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

 

 

 

TUYẾT AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên