08/04/2017 23:51 GMT+7

​M.C và Liverpool cùng thắng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 8-4, ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Manchester City (M.C) đá bại Hull City 3-1 trên sân Etihad và Liverpool hạ Stoke City 2-1 trên sân khách để tiếp tục cuộc đua giành vé dự Champions League vào mùa giải tới.

Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi ghi bàn vào lưới Hull City. Ảnh: Reuters

Trên sân Etihad, M.C đã có một trận đấu hoàn toàn áp đảo so với Hull City khi cầm bóng tới 66% và tung ra gần 20 cú dứt điểm. Tuy nhiên, trước một Hull City chơi “tử thủ” với quyết tâm kiếm điểm cho cuộc chiến trụ hạng, các học trò HLV Pep Guardiola đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Jakupovic.

Dù vậy, với những pha dồn ép liên tục, M.C cũng đã khiến hàng phòng ngự Hull City lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm. Phút 31, từ pha lên bóng bên cánh phải, Navas thoát xuống treo bóng vào vòng cấm. Hậu vệ El Mohamady trên đà lui về phòng ngự do bị khuất tầm nhìn đã để bóng bật chân bay thẳng vào lưới nhà, “tặng” cho M.C bàn mở tỉ số.


Video clip trận Man City thắng Hull City 3-1

Bị thủng lưới, Hull City dồn đội hình lên tìm bàn gỡ. Và khi không còn tập trung phòng ngự, các học trò HLV Marco Silva đã không thể ngăn cản được các pha tấn công biến hóa của “Man xanh”.

Phút 48, tiền đạo Sergio Aguero dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C và đến phút 64, cách biệt lại được nới rộng thành 3-0 cho đội chủ nhà với pha dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm của tiền vệ Fabian Delph.

Phải đến cuối trận, khi hàng phòng ngự M.C thi đấu lơ là, Hull City mới tìm được bàn thắng danh dự do công Ranocchia với pha dứt điểm từ cự li chừng 10m.

Thắng trận này, M.C xây chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 61 điểm, hơn hai đội xếp sau Arsenal và Manchester United 7 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn hai trận.

Niềm vui của Firmino sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool. Ảnh: reuters

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Liverpool đã củng cố vững chắc vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng khi lội ngược dòng đá bại Stoke City 2-1 trên sân Bet365.

Trận này, Liverpool nhập cuộc không tốt và đã để cho Stoke City vượt lên dẫn trước vào cuối hiệp 1 bằng pha đánh đầu cận thành của tiền đạo Jonathan Walters. Tuy nhiên, với sự vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 và cùng với sự tỏa sáng của bộ đôi Philippe Coutinho (70’) - Roberto Firmino (72’), Liverpool đã ghi liền hai bàn trong 3 phút để thắng ngược lại Stoke City 2-1.

Thắng trận này, Liverpool giữ vững vị trí thứ ba với 63 điểm, kém đội nhì bảng Tottenham 5 điểm và hơn Manchester City 2 điểm.     

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên