25/08/2017 13:02 GMT+7

Máy bay ném bom Trung Quốc lảng vảng gần Nhật, Đài Loan

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Bất chấp những quan ngại từ Nhật Bản, Bắc Kinh tuyên bố không gì có thể ngăn cản các cuộc tập trận tầm xa của không quân nước này.

Máy bay ném bom và máy bay chiến đấu Trung Quốc trong cuộc trập trên biển Hoa Đông hồi tháng 12 năm ngoái - Ảnh chụp màn hình
Máy bay ném bom và máy bay chiến đấu Trung Quốc trong cuộc trập trên biển Hoa Đông hồi tháng 12 năm ngoái - Ảnh chụp màn hình

Trong một thông báo cuối ngày 24-8, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết không quân Trung Quốc vừa tiến hành một cuộc tập trận tầm xa huy động máy bay ném bom. Thông báo không nói rõ địa điểm diễn ra tập trận cũng như có bao nhiêu máy bay được sử dụng.

Bắc Kinh khẳng định các cuộc diễn tập này là bình thường theo thông lệ quốc tế và là quyền chính đáng của Trung Quốc.

"Cho dù có gặp phải chướng ngại vật gì, không quân Trung Quốc vẫn sẽ tiến hành các bài tập như trước; Dù là máy bay của quốc gia nào đang áp sát, máy bay của không quân Trung Quốc vẫn sẽ tiếp tục bay nhiều và bình thường", hãng tin Reuters dẫn thông báo nhấn mạnh.

Sáng nay 25-8, Bộ Quốc phòng Nhật Bản thông báo rằng 6 máy bay ném bom tầm xa của Trung Quốc đã bay gần không phận nước này. Hướng di chuyển là từ biển Hoa Đông, băng qua gần không phận các đảo của Nhật Bản để ra Thái Bình Dương.

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi ghi nhận các máy bay Trung Quốc bay theo đường này. Nhật Bản đã bày tỏ quan ngại với Trung Quốc qua kênh ngoại giao", Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên các máy bay Trung Quốc di chuyển gần không phận Nhật Bản. Trong các cuộc tập trận gần đây, không quân Trung Quốc thường bay qua khu vực nằm giữa đảo Đài Loan và chuỗi đảo phía nam Nhật Bản. 

Hồi đầu tháng này, các lực lượng quân sự của vùng lãnh thổ Đài Loan đã được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi không quân Trung Quốc tiến hành tập trận 3 ngày gần đảo này.

Trung Quốc luôn xem Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời của nước này.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên