19/07/2017 15:11 GMT+7

Máy bay 'hàng Trung Quốc' rơi vì thời tiết xấu 

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các nhà điều tra kết luận rằng chiếc máy bay "made in China" chở 122 người bị rơi hồi tháng trước trên biển Andaman là do thời tiết xấu.

Nhân viên cứu hộ đưa thi thể các nạn nhân xấu số trong vụ rơi máy bay quân đội Myanmar vào bờ - Ảnh: Reuters
Nhân viên cứu hộ đưa thi thể các nạn nhân xấu số trong vụ rơi máy bay quân đội Myanmar vào bờ - Ảnh: Reuters

Chiếc máy bay vận tải Y-8-200F do Trung Quốc sản xuất đã gặp nạn vào ngày 7-6 khi bay từ một thị trấn ven biển miền nam đến thành phố Yangon của Myanmar.

Theo hãng tin Reuters, sau hơn một tháng điều tra và phân tích kết quả, hôm nay (19-7) bên quân đội Myanmar cho biết một đám mây lớn có thể là nguyên nhân gây ra thảm họa.

Một đội ngũ bao gồm các quan chức dân sự, quân đội Myanmar và các chuyên gia không quân Úc đã tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn thảm khốc này.

Tờ Global New Light của Myanmar cho biết các chuyên viên điều tra đã phân tích các báo cáo thời tiết và dữ liệu chuyến bay và các đoạn hội thoại trong khoang lái từ hộp đen tìm thấy ở phần đuôi máy bay.

Hôm đó, chiếc máy bay thực thi nhiệm vụ chở binh sĩ Myanmar cùng các thành viên gia đình họ. Hoạt động tìm kiếm và cứu hộ trên diện rộng diễn ra ngay sau đó và chỉ cứu sống được một số hành khách.

Các nhân viên cứu hộ Myanmar đã vớt được ít nhất 83 thi thể các nạn nhân trên biển Andaman.

Các nhà điều tra kết luận rằng máy bay mất kiểm soát sau khi đi vào vùng nhiều mây chỉ 90 phút sau khi cất cánh và có sự đóng băng xuất hiện tại cửa thoát khí của động cơ máy bay. Gió giật ngang bất ngờ trong vùng nhiều mây cũng góp phần gây ra thảm họa cho chiếc Y-8-200F.

Tờ Global New Light đưa tin thời tiết xấu "khiến máy bay bị chết động cơ hoặc mất khả năng bay lên khiến nó lao bổ xuống. Các nhà điều tra cho rằng phi công không thể kiểm soát được chiếc máy bay trong thời tiết này".

Tờ này cũng cho biết rằng các nhà điều tra đã gặp các quan chức thuộc Công ty Xuất Nhập khẩu Công nghệ Hàng không Quốc gia Trung Quốc và đến Xian (Trung Quốc) để truy cập dữ liệu từ các hộp đen ghi dữ liệu được khôi phục từ chiếc máy bay gặp nạn.

Công ty Xuất Nhập khẩu Công nghệ Hàng không Quốc gia Trung Quốc là công ty đã sản xuất chiếc Y-8-200F.

Các nhà điều tra cũng loại bỏ các khả năng như phá hoại, nổ hoặc hư hỏng động cơ là nguyên nhân dẫn đến thảm họa ngày 7-6.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên