07/08/2017 09:09 GMT+7

Máy bay Canada quất suýt rụng cánh máy bay Ba Lan

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hãng hàng không Air Canada xác nhận hai chiếc máy bay chở khách của Ba Lan và Canada đã va cánh vào nhau tại sân bay Toronto, gây thiệt hại nghiêm trọng.

Một chiếc máy bay của hãng Air Canada đụng trúng cánh một chiếc máy bay Ba Lan trên đường băng tại sân bay quốc tế Pearson, Toronto - Ảnh: AFP
Máy bay của hãng Air Canada đụng trúng cánh một máy bay Ba Lan trên đường băng tại sân bay quốc tế Pearson ở TP Toronto, Canada - Ảnh: AFP

Hãng tin AFP cho biết máy bay của Ba Lan thuộc hãng hàng không LOT đang ở trên đường băng sân bay Pearson ở thành phố Toronto (Canada) chuẩn bị cất cánh khi máy bay của Air Canada vừa hạ cánh tại một đường đáp gần đó.

Trang CTV News cho biết tai nạn xảy ra lúc 22h20 tối ngày 5-8. May mắn là không có hành khách nào bị thương trong vụ việc.

Phát ngôn viên Chris Krepski của cơ quan An toàn Giao thông Canada xác nhận với đài CBC rằng thông tin ban đầu cho thấy máy bay của hãng Air Canada đã đụng trúng máy bay của Ba Lan khi chiếc này đang chuẩn bị cất cánh.

Chiếc Boeing 767-300 chở 286 hành khách của hãng Air Canada từ Punta Cana ở Cộng hòa Dominica đáp xuống Toronto, Canada. Còn máy bay Boeing 787 của Ba Lan dự định bay đến Warsaw nhưng bị hoãn sau tai nạn trên.

"Chúng tôi chỉ thấy nhân viên cứu hỏa chạy đến và bảo chúng tôi quay lại khu vực kiểm tra. Sự cố gây hỗn loạn suốt 2 giờ" - nhân viên Reza Hadisi của hãng LOT nói với CVT News.

Ngoài ra việc hủy chuyến cũng khiến nhiều hành khách phải đặt lại vé. Một số người buộc phải ở qua đêm tại sân bay do vé bay cuối tuần đã bán hết.

Hãng tin AFP cho biết các nhà chức trách đang điều tra vụ tai nạn này và hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ cáo buộc nào.

Một đại diện của công đoàn Teamsters Local 419 đại diện cho đội ngũ nhân viên sân bay và quản lý hành lý của sân bay Pearson cho biết cuộc đình công liên tục tại đây có thể góp phần trong vụ tai nạn trên.

Theo đó, kể từ khi cuộc đình công bắt đầu, nhiều nhân viên tạm thời đã được thuê để đảm bảo công việc tại sân bay, bao gồm cả vị trí của những người trông coi cánh máy bay. Họ là những người có nhiệm vụ phải quan sát cánh của các máy bay đang di chuyển trên đường băng.

Trước đó, một phi công của hãng Air Canada cũng suýt gây ra tai nạn thảm khốc khi nhầm đường lăn và đường băng để hạ cánh tại sân bay quốc tế San Francisco, bang California (Mỹ).

May mắn là các nhân viên điều khiển không lưu đã phát hiện và yêu cầu viên phi công trên đổi hướng.

Các quan chức hàng không đang điều tra vụ tai nạn tại sân bay Toronto - Video: YouTube
ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên