17/08/2010 08:03 GMT+7

Máy bay bị sét đánh, một người chết

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Ngày 16-8, một chiếc máy bay Boeing 737 đã rơi khi hạ cánh xuống đảo San Andres thuộc Colombia trên vùng biển Caribê và vỡ làm ba mảnh. Chỉ có một người thiệt mạng trong khi gần 120 người khác bị thương.

uWpHpEOg.jpgPhóng to

Chiếc Boeing 737 vỡ làm ba mảnh - Ảnh: AFP

Theo Hãng tin Reuters, chiếc máy bay của hãng hàng không tư nhân Aires rơi vào lúc 1g49 sáng (giờ địa phương), đúng lúc ở đảo San Andres có gió mạnh và sấm sét. Khi đó, máy bay chở 121 hành khách và sáu nhân viên phi hành đoàn. “Máy bay bay từ thủ đô Bogota và đã đến đúng vào lúc một cơn bão lớn xảy ra” - Reuters dẫn lời đại tá Gustavo Barrero thuộc Không lực Colombia.

Theo một số nguồn tin, máy bay đã bị sét đánh trúng khi chỉ còn cách đường băng 80m. Lúc rơi xuống đất, chiếc Boeing 737 đã vỡ làm ba mảnh. Đại tá Barrero khẳng định nhờ kỹ năng của viên cơ trưởng nên máy bay đã không đâm vào tòa nhà sân bay.

AP cho biết người thiệt mạng duy nhất là hành khách Amar Fermandez de Barreto, 65 tuổi. Khoảng 114 người khác bị thương. “Đó là một phép mầu” - đại tá Barrero khẳng định. Chính quyền đảo San Andres đã đóng cửa đường băng dài 2.300m của sân bay do nhiều mảnh vụn từ máy bay vẫn còn vương vãi trên mặt đường băng. Hiện nhà chức trách Colombia đang điều tra vụ việc.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên