23/03/2017 13:48 GMT+7

Mật vụ Mỹ xin thêm 60 triệu USD bảo vệ ông Trump

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Báo Washington Post tiếp cận được những tài liệu cho thấy Sở Mật vụ Mỹ yêu cầu cấp thêm 60 triệu USD cho phí bảo vệ và đi lại của Tổng thống Trump.

Kể từ sau khi nhậm chức, ông Trump hầu như đều dành những ngày cuối tuần ở khu biệt thự Mar-a-Lago của ông tại bang Florida - Ảnh: Reuters
Kể từ sau khi nhậm chức, ông Trump hầu như đều dành những ngày cuối tuần ở khu biệt thự Mar-a-Lago của ông tại bang Florida - Ảnh: Reuters

Theo báo Washington Post, đây là mức ngân sách Sở mật vụ đề nghị cấp thêm trong năm tài chính 2018 căn cứ vào nếp sinh hoạt hơi khác thường của gia đình Tổng thống Donald Trump.

Cụ thể, theo những tài liệu mà báo Washington Post tiếp cận được, gần một nửa trong số ngân sách yêu cầu cấp thêm (tức 26,8 triệu USD), sẽ chi cho việc bảo vệ gia đình Tổng thống Trump và căn hộ riêng của ông tại tòa tháp Trump Tower ở New York.

Còn lại 33 triệu USD sẽ dành chi cho các chuyến đi lại của Tổng thống, phó Tổng thống và của các lãnh đạo bang khi có công chuyện.

Kể từ sau khi nhậm chức, ông Trump hầu như đều dành những ngày cuối tuần ở khu biệt thự nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông tại bang Florida. Trong khi đó, các con trai của ông Trump đã chu du khắp nơi trên thế giới cùng với các nhân viên của Sở Mật vụ để khuếch trương cho các hoạt động kinh doanh bất động sản của gia đình.

Sở Mật vụ và cơ quan quản lý họ là Bộ An ninh Nội địa từ chối cung cấp những số liệu phân bổ ngân sách cụ thể; trước đây họ từng nói các số liệu này là bí mật vì liên quan tới an ninh.

Một nguồn tin của tờ Washington Post biết về các cuộc thảo luận nội bộ về ngân sách của Sở mật vụ cho biết các yêu cầu cấp thêm ngân sách của đã bị Văn phòng Quản lý và Ngân sách (OMB), một nhánh của Nhà Trắng từ chối.

Theo đó Sở Mật vụ có thể sẽ phải tự cân đong lại các khoản chi tiêu của mình để ứng phó với gánh nặng chi phí phát sinh.

Sau khi bài báo của Washington Post công bố trên mạng, một nhân viên của OMB gửi thông báo tới báo này cho biết Sở Mật vụ vẫn đang tiếp tục cân đối lại dự trù ngân sách của họ.

Người nhân viên cũng nói thông tin OMB bác bỏ yêu cầu về 26,8 triệu USD cho các chi phí bảo vệ tòa nhà Trump Tower và gia đình tổng thống là "hoàn toàn không đúng", OMB sẽ "ủng hộ vấn đề ngân sách của Sở Mật vụ". 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên