17/07/2017 11:23 GMT+7

Mật vụ Mỹ cho Trump Jr gặp luật sư Nga mà!

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Luật sư của Tổng thống Donald Trump đã đá trách nhiệm sang Cơ quan mật vụ Mỹ trong vụ con trai ông Trump gặp một luật sư người Nga năm ngoái.

Cảnh sát đặc nhiệm New York bảo vệ bên ngoài tòa nhà Trump Tower sau khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống tháng 11-2016 - Ảnh: Reuters
Cảnh sát đặc nhiệm New York bảo vệ bên ngoài tòa nhà Trump Tower sau khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống tháng 11-2016 - Ảnh: Reuters

Donald Trump Jr., con trai cả của tổng thống Trump, không giấu diếm chuyện đã gặp Natalia Veselnitskaya, nữ luật sư người Nga hồi tháng 6 năm ngoái.

Một người trung gian đứng ra tổ chức cuộc gặp đó với lời hứa hẹn bà Veselnitskaya đang nắm trong tay những thông tin có lợi cho chiến dịch tranh cử của ông Trump (lúc này vẫn đang là ứng viên tổng thống chưa chính thức). Nhưng hiện bà này bị báo đài Mỹ cho là thân với Điện Kremlin.

Cuộc gặp diễn ra ngay tại Trump Tower, tổng hành dinh chiến dịch tranh cử của ông Trump ở thành phố New York.

Nội dung cuộc gặp, theo tiết lộ của người trong cuộc, là "không có thông tin gì ý nghĩa" hay những thứ bất lợi cho bà Hillary Clinton, đối thủ của ông Trump khi đó.

Tuy nhiên, thái độ hồ hởi của ông Trump Jr khi đó đã bị báo chí Mỹ khai thác triệt để, cho rằng đó là bằng chứng xác đáng nhất cho việc chiến dịch tranh cử của ông Trump sẵn sàng nhận hỗ trợ của Nga để chiến thắng.

Lập luận này đã bị ông Jay Sekulow, một luật sư nằm trong đội cố vấn pháp lý của tổng thống Trump, phản bác ngày 16-7.

Xuất hiện trong chương trình "Tuần này" của đài ABC, ông Sekulow tiết lộ rằng chuyện ông Trump Jr gặp bà Veselnitskaya và một cựu nhân viên phản gián Liên Xô (cũ) đã được mật vụ "duyệt".

"Tôi đang tự hỏi là nếu như có ý đồ gì bất chính trong cuộc gặp đó, lẽ nào bên mật vụ lại cho những người đó vào Mỹ. Tổng thống đã được mật vụ bảo vệ vào lúc đó (tháng 6-2016), chuyện này khiến tôi băn khoăn đặt câu hỏi", ông Sekulow lái vấn đề.

Người phát ngôn Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS), ông Mason Brayman lập tức lên tiếng về những phát biểu của luật sư Sekulow.

"Donald Trump Jr không phải là yếu nhân được USSS bảo vệ vào tháng 6-2016. Do đó, chúng tôi không có trách nhiệm rà soát những người mà anh ta gặp vào thời điểm đó", hãng tin Reuters trích tuyên bố của USSS.

Trách nhiệm của Cơ quan mật vụ Mỹ là bảo vệ tổng thống, các ứng viên tổng thống của những đảng lớn. Trách nhiệm rà soát, kiểm tra những người gặp tổng thống và các ứng viên tổng thống của USSS, theo Reuters, chỉ giới hạn ở các bước vật lý, không phải ở mặt tư tưởng hay lý lịch.

Trước đó, cũng ông Sekulow trong một chương trình của đài CBS, đã khẳng định tổng thống Trump "không hề hay biết và tham dự cuộc gặp với luật sư người Nga".

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên