03/09/2016 16:32 GMT+7

Mất ngày nghỉ lễ yên bình vì nhạc sống tra tấn

AN LONG
AN LONG

TTO - Tối 2-9, khu vực quanh khách sạn Bông Sen thuộc P.1, TP Tân An, Long An đang yên bình, bất ngờ một chiếc xe kéo chở 5 thùng loa đến dừng ngay vỉa hè trước khách sạn.

Giàn “nhạc sống” khiến cả khu phố quanh khách sạn Bông Sen, P.1, TP.Tân An, Long An khổ sở vào tối 2-9. Ảnh: AN LONG
Dàn “nhạc sống” khiến cả khu phố quanh khách sạn Bông Sen, P.1, TP Tân An, Long An khổ sở vào tối 2-9 - Ảnh: AN LONG

Những nhà trong khu phố ngán ngẩm lắc đầu khi thấy người lái xe kéo mắc một màn hình tivi lên tường một ngôi nhà đang đóng cửa. 4 người đàn ông nhà gần đó kéo ra một chiếc bàn, rồi bày bia, thức ăn.

5 phút sau đó, cả con đường Võ Công Tồn và gần 1km đường Cách Mạng Tháng 8 chung quanh khách sạn Bông Sen chìm trong tiếng nhạc ì đùng.

4 “ca sĩ” cũng bắt đầu thay nhau hò reo, cụng bia và mặc sức gào thét theo điệu nhạc được 5 thùng loa khủng khuếch đại. Vài người phụ nữ cũng tới góp vui. Tiếng nhạc dội rung những căn nhà lân cận.

Một người sống trong khu phố than thở: “Lâu lâu đưa vợ con từ TP.HCM về nhà cha mẹ nghỉ lễ, mà dính ngay phải cảnh tra tấn này…”.

Đó là tình cảnh chung của nhiều khu vực khác tại TP Tân An vào ngày 2-9. Mặc cho hàng trăm người trong khu phố bị tra tấn bằng tiếng nhạc, những người bày ra sân chơi “nhạc sống” vẫn mặc sức vui vẻ mà chẳng hề áy náy.

Tình trạng này không phải là mới, tại kỳ họp HĐND tỉnh Long An mới đây, rất nhiều cử tri từ khắp địa bàn tỉnh Long An đã cùng thể hiện sự bức xúc, phiền hà về vấn nạn gây ồn của các dàn nhạc karaoke “di động”, “nhạc sống” vì hoạt động bất kể giờ giấc, âm thanh “khủng” ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống chung của cộng đồng.

Đặc biệt vào các ngày cuối tuần, từ miền quê cho đến nội thành TP Tân An gần như mất hẳn ngày nghỉ, khắp nơi ầm ĩ tiếng nhạc karaoke di động quá lớn của các dàn nhạc.

Trước tình trạng “nhạc sống” đang hoành hành, ông Trần Văn Cần - chủ tịch UBND tỉnh Long An - cho biết theo thống kê, toàn tỉnh Long An hiện có 1.237 cá nhân hoạt động cho thuê dàn “nhạc sống”, karaoke “di động”, đa số đều không có đăng ký kinh doanh.

Nhiều tổ chức, cá nhân từ các địa phương khác như TP.HCM, Đồng Tháp, Tiền Giang đến Long An để hoạt động. 

Cái khó hiện nay, theo ông Cần, là do trung ương chưa có văn bản quy phạm pháp luật nào quy định riêng đối với hoạt động “nhạc sống”, do đó trước mắt chỉ có thể vận dụng theo các văn bản pháp quy có liên quan như giao ngành văn hóa quản lý về nội dung bài hát, công an kiểm tra về giờ giấc hoạt động, ngành tài nguyên môi trường kiểm tra xử lý tiếng ồn…

AN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên