08/07/2016 08:00 GMT+7

​Mặt bằng kinh doanh cao cấp ngày càng khan hiếm

TDV
TDV

Bất chấp những biến động của thị trường, giá cho thuê văn phòng tại khu trung tâm TP.HCM vẫn tiếp tục tăng nhanh.

Theo tính toán của CBRE, năm 2016, mức giá cho thuê văn phòng cao cấp sẽ tăng 5% và con số này có thể lên đến 10% trong năm 2017. Điều quan trọng là ngay cả khi chấp nhận mức giá ngày càng đắt đỏ, các doanh nghiệp vẫn có rất ít lựa chọn bởi nguồn cung hạn chế hiện nay.

Mặt bằng rộng, đa công năng không còn nhiều

Theo dự báo của CBRE, nhu cầu thuê văn phòng tại TP.HCM vẫn liên tục tăng cao với tỷ lệ tăng lần lượt là 13% năm 2016 và 14% năm 2017. Trong khi đó, theo ghi nhận thực tế, hiện chỉ có 5 tòa nhà văn phòng tại trung tâm thành phố có thể cung cấp khoảng 1.000m2 sàn liên tiếp và năm nay cũng không có tòa nhà văn phòng cao cấp nào đi vào hoạt động. Mặt bằng cho thuê hầu hết đều có diện tích nhỏ với công năng nhất định. Còn các mặt bằng lớn, tích hợp hoặc tùy biến đa công năng được các doanh nghiệp ưa chuộng hầu như không còn.

Xuất phát từ tình trạng giá thuê tăng cao và không có nhiều lựa chọn như hiện nay, một số doanh nghiệp thay vì vất vả tìm kiếm mặt bằng ở khu trung tâm, đã “thức thời” chuyển sang lựa chọn khác. Anh Đoàn Ngọc Hưng, một chuyên gia bất động sản cho biết trong một năm trở lại đây, rất nhiều khách hàng săn tìm những nơi rộng từ 700 – 1.000m2 trở lên, vị trí mặt tiền các trục đường lớn ngoài trung tâm, đặc biệt là ở các khu đô thị vệ tinh, để giải quyết bài toán mặt bằng của mình.

Dù tọa lạc ngay mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ - một trong những tuyến đường sầm uất nhất khu Nam, nhưng Galleria luôn mang đến cảm giác yên ả dễ chịu nhờ những hàng cây xanh mát chạy dài phía trước dự án.

Tuy nhiên, mặt bằng lớn đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp hiện rất hiếm và giá cao, như ở Nam Sài Gòn có giá trung bình khoảng 25-30 triệu/m2. Tôi thấy hiếm hoi nhất chỉ có dự án Galleria giá 20 tỉ với diện tích sử dụng từ 717m2/căn, lại nằm ngay trên mặt tiền trục đường chính Nguyễn Hữu Thọ - địa điểm lí tưởng để giao dịch kinh doanh mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Thêm vào đó, Galleria được người mua nhằm mục đích kinh doanh săn tìm là do tính đa công năng của dự án, vốn là yếu tố được quan tâm trong bối cảnh giá mặt bằng đắt đỏ hiện nay”, anh Hưng cho biết thêm.

Thay vì phải thuê hay mua nhiều mặt bằng nhỏ, thích hợp với từng công năng cụ thể, với Galleria, doanh nghiệp có thể tự do sử dụng tầng trệt và tầng lửng rộng lớn, trần cao 6.45m thoáng đãng làm showroom trưng bày sản phẩm. Tầng 1 với không gian sáng tạo, phù hợp bố trí văn phòng làm việc. Tầng 2 vừa đủ riêng tư để bài trí thành căn hộ 2 phòng ngủ. Đặc biệt, tầng hầm riêng từng căn với sức chứa lên đến 9 ô tô có thể sử dụng làm bãi đỗ xe hoặc kho hàng mini, rất an toàn và tiện lợi”, ông Hồ Hữu Xuyên, Phó tổng giám đốc phục trách xây dựng Tập đoàn Kiến Á cho biết.

Bên cạnh những mảng tường lớn màu trắng đậm chất châu Âu, màu gạch nung terra mang đến sự sang trọng, tươi mới - một gam màu không thể thiếu trong kiến trúc Địa Trung Hải.

Chưa kể, thang máy được thiết kế tối ưu kết nối các tầng không chỉ nhanh chóng, hiện đại, mà còn đảm bảo sự riêng tư tối đa cho từng không gian khác nhau. Nhờ chất lượng xây dựng vững chắc, bệ móng cao đến 1.15m, kết cấu chống ồn và rung tuyệt đối, không gian ở Galleria rất yên tĩnh, an ninh 24/24, có thể nói đây chính là môi trường hoàn toàn lí tưởng để ở lẫn kinh doanh.

Không gian kinh doanh “có 1 không 2” nhờ kiến trúc độc, lạ

Cũng như các dòng sản phẩm "limited" luôn được người mua săn đón, số lượng hạn chế, kiến trúc độc đáo & duy nhất tại Việt Nam chính là điểm làm nên nét đặc trưng của Galleria bên cạnh lợi thế về không gian. Không phải một dự án với hàng trăm sản phẩm đại trà ai ai cũng có thể sở hữu, phố thương mại nghệ thuật Galleria với chỉ 58 căn biệt thự mang hơi thở Địa Trung Hải trong từng mảng màu, từng đường nét kiến trúc, chỉ dành cho những doanh nghiệp đang thực sự tìm kiếm một môi trường kinh doanh khác biệt cũng như không gian sống tinh tế.

Galleria – khu phố thương mại nghệ thuật duy nhất giữa lòng Nam Sài Gòn - nơi sẽ trở thành điểm hội tụ mới cho các ngành hàng kén chọn không gian như kiến trúc, trang trí nội thất, thời trang cao cấp, nhà hàng, xe nhập, gia dụng cao cấp, gallery…

Tại Galleria, bạn có thể dễ dàng nhận ra nét đặc trưng của kiến trúc Địa Trung Hải với hệ thống những ô cửa kính cao rộng, được bố trí cả mặt trước - sau và xuyên suốt các tầng giúp lấy sáng tối đa; trần phòng khách cao đến 6,45m tạo cảm giác rộng mở không giới hạn; hệ thống cáp cường lực triệt tiêu cột chống giúp không gian không bị chia cắt”, ông Xuyên cho biết thêm.

Chưa kể, Galleria còn mang đến vũ điệu của những sắc màu ấm áp đậm chất Ý với sắc đất nung terra, xanh biển, xanh olive, tím oải hương hay màu vàng của nắng. Điều này không chỉ đem đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên, mà còn giúp không gian ở Galleria đáp ứng yêu cầu cao về mặt thẩm mỹ của các ngành hàng đặc thù như gallery nghệ thuật, thời trang/nội thất boutique, xe nhập, trang sức cao cấp...

Tại Galleria, mỗi căn biệt thự đều có hai mặt tiền, nghĩa là bạn có thể kinh doanh ở cả mặt ngoài lẫn mặt trong nhờ lối đi bộ rộng thoáng & an ninh giữa các dãy nhà.

Ngoài yếu tố kiến trúc hiếm hoi và không gian rộng đa năng, lý do nữa khiến người mua chọn Galleria chính là thị trường tiềm năng với sức mua dồi dào tại đây. “Xung quanh Galleria trong bán kính 2km là các khu dân cư cao cấp như Phú Mỹ Hưng, GS Xi Metro City, Dragon City... Tất cả cho thấy sức mua của các ngành hàng cao cấp cực kỳ lớn. Chưa kể, ở Galleria đã hình thành một khu phố thương mại tập trung, được đầu tư bài bản với tất cả các ngôi biệt thự đều có hai mặt tiền, nghĩa là ngay cả mặt trong cũng có thể kinh doanh được bởi cả hai dãy nhà nối với nhau bằng khu vực đi bộ rộng thoáng và an ninh”, ông Xuyên cho biết.

Sức chứa lên đến 9 chiếc ô tô cùng lúc cho mỗi căn biệt thự chính là sự thuyết phục đầy ấn tượng khó tìm thấy ở bất kì nơi nào khác ngoài Galleria.
TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên