29/08/2017 06:08 GMT+7

Mark mong con vừa chào đời có tuổi thơ chơi ngoài trời

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg muốn đứa con mới chào đời của mình trải nghiệm hết giai đoạn ấu thơ, và không nên “lo lắng quá nhiều về tương lai”.

Bức ảnh chụp 4 thành viên gia đình Mark Zuckerberg đăng trên Facebook của ông ngày 28-9 - Ảnh: Facebook
Bức ảnh chụp 4 thành viên gia đình Mark Zuckerberg đăng trên Facebook của anh ngày 28-8 - Ảnh: Facebook

Ngày 28-8, Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan đã đón chào bé August - thành viên mới nhất trong gia đình, bằng một thư tâm tình viết trên tài khoản của mình.

“Priscilla và tôi rất hạnh phúc chào đón con gái August! Chúng tôi viết cho bé một lá thư về thế giới mà chúng tôi mong nó sẽ lớn lên, và cũng hy vọng cô bé không lớn quá nhanh”, tài khoản Facebook của Mark viết vào khuya ngày 28-8 (giờ Việt Nam).

Đây là đứa con thứ hai của nhà tỉ phú sáng lập Facebook. Con đầu lòng của vợ chồng Mark chào đời vào tháng 12-2015, được đặt tên Maxima Chan Zuckerberg.

Trong bức thư kèm theo tấm ảnh chụp 4 thành viên trong gia đình, Mark nhấn mạnh đến sự lạc quan và giá trị của tuổi thơ đối với trẻ em.

Anh khẳng định mình và vợ đang làm “mọi thứ có thể để đảm bảo thế giới là một nơi chốn tốt đẹp hơn cho con (August) và tất cả những đứa trẻ trong thế hệ của con”.

Toàn bộ nội dung bức thư như sau:

Gửi August,

Chào mừng con đến với thế giới! Mẹ con và cha rất muốn thấy rồi đây con sẽ là ai.

Khi chị của con sinh ra, cha mẹ viết một bức thư về thế giới mà chúng ta muốn chị ấy, và bây giờ là con, sẽ lớn lên - một thế giới có giáo dục tốt hơn, ít bệnh tật hơn, những cộng đồng mạnh mẽ hơn, và bình đẳng hơn. Chúng ta viết rằng với tất cả những tiến bộ khoa học và công nghệ, thế hệ của các con nên sống những cuộc đời thực sự tốt hơn chúng ta, và chúng ta có trách nhiệm phải làm phần việc của mình để khiến điều đó thành sự thật. Bất kể tin tức thường tập trung vào những điều sai quấy, chúng ta vẫn tin những xu hướng tích cực sẽ giành chiến thắng. Chúng ta lạc quan về tương lai và thế hệ của các con.

Nhưng thay vì viết về sự trưởng thành, chúng ta muốn bàn đến tuổi thơ. Thế giới có thể là một nơi nghiêm túc. Nhưng đó là lý do tại sao điều quan trọng là tạo ra thời gian để ra ngoài và chơi đùa.

Con sẽ trở nên bận rộn khi con lớn hơn, nên cha hy vọng con dành thời gian để ngửi tất cả những bông hoa và nhặt đầy những chiếc lá con muốn cho vào thùng. Cha hy vọng con đọc những quyển con yêu thích của Dr. Seuss thật nhiều, rồi bắt đầu sáng tác ra những câu chuyện của riêng mình về Vipper of Vipp.

Cha hy vọng con sẽ chơi đu quay chán chê với Max cho tới khi con chinh phục được từng chú ngựa. Cha hy vọng con chạy nhảy khắp phòng ốc và sân bãi mà con thích.

Và cha hy vọng con sẽ có nhiều giấc ngủ. Cha hy vọng con sẽ ngủ thật ngoan. Và cha hy vọng cả trong giấc mơ, con vẫn cảm nhận rằng cha mẹ yêu thương con tới chừng nào.

Tuổi thơ thật kỳ diệu. Con chỉ làm một đứa trẻ được một lần mà thôi, nên đừng dành thời gian ấy vào việc lo lắng quá nhiều về tương lai. Con có cha mẹ đây, và chúng ta sẽ làm mọi thứ có thể để biến thế giới này thành một nơi tốt đẹp hơn cho con và tất cả những đứa trẻ trong thế hệ của con.

August, chúng ta yêu con rất nhiều và thật phấn khích để phiêu lưu cùng con. Cha mẹ mong con có một cuộc sống đầy ắp sự tận hưởng, tình yêu và những hy vọng tương tự mà con mang lại cho chúng ta.

Yêu con,

Mẹ và Cha

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên