12/07/2017 06:33 GMT+7

Mập mờ thông tin thủ lĩnh IS đã chết 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Thông tin về cái chết của thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi lại vừa được Tổ chức giám sát nhân quyền tại Syria xác nhận thêm một lần nữa.

Thủ lĩnh IS, tên Abu Bakr al-Baghdadi - Ảnh: AFP
Thủ lĩnh IS, tên Abu Bakr al-Baghdadi trong lần xuất hiện ở thành phố Mosul (Iraq) - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, ngày 11-7, đúng một ngày sau khi Iraq tuyên bố đã đánh bật các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) cuối cùng khỏi thành phố Mosul, thông tin về cái chết của tên thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi lại được thêm một tổ chức xác nhận.

Theo đó Tổ chức giám sát nhân quyền Syria - tổ chức nắm thông tin bên trong Syria trong suốt nhiều năm qua, cho biết họ đã nghe tin về cái chết của al-Baghdadi từ chính những thủ lĩnh cấp cao của IS.

Nếu được khẳng định, cái chết của "quốc vương" sẽ đánh dấu một thất bại nặng nề khác của tổ chức khủng bố này sau khi chúng mất thành phố Mosul.

Giám đốc Tổ chức giám sát nhân quyền Syria, ông Rami Abdel Rahman, cho biết “các chỉ huy cấp cao của IS đang có mặt tại tỉnh Deir Ezzor đã xác nhận cái chết của tên Abu Bakr al-Baghdadi với Tổ chức giám sát nhân quyền”.

Ông Rahman cũng nói thêm rằng tuy biết được thông tin đó vào ngày 11-7 nhưng tổ chức của ông chưa rõ tên Abu Bakr al-Baghdadi chết khi nào và chết theo kiểu gì.

Tỉnh Deir Ezzor nằm ở miền đông Syria. Tỉnh này phần lớn vẫn nằm trong vùng kiểm soát của IS, tuy nhiên IS đang mau chóng mất đi các vùng lãnh thổ khác mà chúng từng chiếm được ở các khu vực khác tại Syria và ở Iraq.

Theo ông Abdel Rahman, tên Abu Bakr al-Baghdadi “đã có mặt tại các khu vực phía đông của tỉnh Deir Ezzor” trong những tháng qua, nhưng chưa rõ hắn chết ở đó hay ở nơi khác.

Hiện vẫn chưa có những thông tin chính thức xác nhận hay bác bỏ về cái chết của tên Abu Bakr al-Baghdadi từ các nguồn phát ngôn của IS trên mạng xã hội.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên