15/08/2013 22:44 GMT+7

Mạo danh quen biết lãnh đạo TP để lừa chạy chung cư

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Ngày 15-8, CA Q. Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Văn Minh (50 tuổi, trú Hòa Vang, Đà Nẵng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo CA quận Thanh Khê, tháng 1-2013, Minh đến quầy tạp hóa của chị Lê Thị Khuyến (đường Hùng Vương, Đà Nẵng) để mua hàng thì nghe chị Khuyến nói chuyện điện thoại có nội dung xin thuê nhà ở chung cư thu nhập thấp với chị Dương Thị Như T. (43 tuổi, trú TP Đà Nẵng).

Minh chủ động giới thiệu với chị Khuyến là có quen biết nhiều người có thể xin thuê nhà chung cư. Minh để lại số điện thoại liên lạc. Chiều cùng ngày, chị T. liên lạc với Minh và gặp mặt. Minh nói dối với chị T. là có nhiều quan hệ với một số cán bộ của thành phố và thân quen với nguyên chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng.

Thấy chị T. tin, Minh yêu cầu phải đưa số tiền 5 triệu đồng và hứa nếu nhận đủ số tiền trên thì sẽ giải quyết cho thuê nhà chung cư. Chị T. tưởng thật nên đồng ý sẽ giao tiền cho Minh. Tháng 3-2013, chị T. mượn tiền của bạn bè được 1 triệu đồng đưa trước cho Minh. Sau đó, Minh yêu cầu chị T. phải tiếp tục đưa đủ 5 triệu đồng mới giải quyết.

Ngày 12-7, chị T. đến phòng tiếp công dân HĐND TP Đà nẵng hỏi về trường hợp của mình thì được biết không thuộc đối tượng được giải quyết thuê chung cư.

Ngày 13-7, chị T. gọi điện cho Minh nói sẽ đưa tiếp 4 triệu đồng cho đủ, khi Minh đến nhận thì bị lực lượng công an bắt quả tang. Quá trình điều tra, công an còn xác định, tháng 6-2013, Minh gặp chị Nguyễn Thị H. (Sơn Trà, Đà Nẵng) nói dối là quen với người ở HĐND TP Đà Nẵng có thể xin được chung cư. Tưởng thật, chị H. đã giao Minh 6 triệu đồng.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên