10/06/2017 16:10 GMT+7

Mạo danh người nhà lãnh đạo lừa bán 69 lô đất ảo

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Có trong tay bản photo sơ đồ dự án khu đất tại sân bay nước mặn (TP Đà Nẵng), Bùi Thị Thu Hằng đã mạo nhận là con cháu của lãnh đạo Vùng 3 hải quân, lừa nhiều người mua đất ảo hơn 13,7 tỷ đồng.

Cơ quan công an tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Hằng - Ảnh: Đ.C.
Cơ quan công an tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Hằng - Ảnh: Đ.C.

Ngày 10-6, Phòng cảnh sát kinh tế (PC46) công an Đà Nẵng cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam 4 tháng với Bùi Thị Thu Hằng (39 tuổi, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, dù không có nghề nghiệp, học hành nhưng do quen biết vài người buôn bán bất động sản nên Hằng tham gia làm “cò” đất.

Đầu năm 2017, Hằng biết thông tin TP. Đà Nẵng có chủ trương bố trí khu đất gia đình cho quân nhân tại sân bay nước mặn nên nghĩ ra kịch bản lừa bán đất.

Hằng tìm được một tờ bản đồ sơ đồ khu đất photo có thể hiện số lô, sau đó Hằng lân la tìm người có nhu cầu mua đất để “lòe” họ. Khi gặp đối tác, Hằng mạo nhận mình là con cháu của lãnh đạo Vùng 3 hải quân, có mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo TP.

Ông H. (một nạn nhân) cho biết, khi gặp Hằng đưa cho xem tờ bản đồ đất photo ông này chưa tin, nhưng khi Hằng đưa ra một bản danh sách photo bố trí đất cho sĩ quan, quân nhân có số lô, diện tích đất nên ông tin.

Lại thấy giá mỗi lô chỉ dao động từ 900 triệu đồng đến 1,3 tỷ đồng, rẻ hơn ngoài thị trường nên ông H. đã đặt cọc 800 triệu đồng mua 2 lô tại khu B2.4, sau 45 ngày sẽ giao đất. Tuy nhiên, hết hạn vẫn không thấy Hằng giao đất, lại cố ý trốn tránh nên ông H. đã báo công an.

Với thủ đoạn này, Hằng đã lừa nhiều người như bị hại P. mua 38 lô đất đã đặt cọc cho Hằng 7,4 tỷ đồng, chị V.mua 11 lô đất, đã đặt cọc 1,2 tỷ đồng…

Sau khi nắm thông tin, PC46 đã xác lập chuyên án điều tra làm rõ.

Rạng sáng 6-6, công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Hằng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 8-6, PC46 đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 tháng đối với Hằng. Bước đầu, cơ quan công an xác định có nhiều bị hại  đã mua của Hằng 69 lô đất kiểu “vịt trời”, đặt cọc cho Hằng gần khoảng 13,7 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT cũng khuyến cáo, những ai là nạn nhân của Hằng thì liên hệ PC46 để được hỗ trợ, phục vụ công tác điều tra.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên