25/04/2017 15:37 GMT+7

Mạo danh cán bộ cảng hàng không để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Đang nhận 100 triệu của một người dân để "giúp xin việc làm", Lê Thị Mai Hương (38 tuổi, trú thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, Nghệ An) bị cảnh sát hình sự Thanh Hóa bắt giữ để điều tra hành vi “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu của Công an tỉnh Thanh Hóa, Lê Thị Mai Hương tự mạo danh là cán bộ Phòng Quản lý nhân sự, Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) khi làm quen với anh L.V.T. ở xã Châu Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa.

Biết anh T. có người thân là L.V.Q. đang có nhu cầu tìm việc làm, Hương hứa sẽ xin cho Q. vào làm nhân viên an ninh tại Cảng hàng không Thọ Xuân với giá 250 triệu đồng.

Ngày 19-4, anh T. đem 70 triệu đồng, một bộ hồ sơ xin việc làm đến khách sạn Mường Thanh (TP Thanh Hóa) đưa cho Hương. Sau khi nhận được tiền, Hương liên tiếp gọi điện thoại yêu cầu anh T. phải nhanh chóng chuyển số tiền còn lại.

Nghi ngờ Hương không phải là cán bộ của Cảng hàng không Thọ Xuân, gia đình anh T. nhờ người quen xác minh mới biết Phòng Quản lý nhân sự không có ai tên là Hương và cảng hàng không cũng không có nhu cầu tuyển nhân sự.

Khoảng 12h trưa 22-4, theo lịch hẹn, gia đình anh T. mang 100 triệu đồng đến khách sạn Mường Thanh giao cho Hương. Khi Hương đang nhận tiền thì bị Công an Thanh Hóa bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Hương khai nhận không có nghề nghiệp ổn định. Để có tiền tiêu xài, Hương mạo danh đang làm ở Phòng Quản lý nhân sự Cảng hàng không Thọ Xuân, hứa xin việc vào cảng rồi lừa đảo lấy tiền của người nhẹ dạ cả tin.

Để tạo vỏ bọc cho mình, Hương thường thuê khách sạn sang trọng để ở và làm nơi giao dịch, nhận tiền của nạn nhân. 

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ hình sự Lê Thị Mai Hương để tiếp tục điều tra, làm rõ.

                                                                                           

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên