15/12/2013 07:11 GMT+7

Mang 400 triệu đồng xây cầu cho dân

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Anh Coor Dênh (35 tuổi, ở Cơ Pía, thôn Vinh, xã Tà Pơ, huyện Nam Giang, Quảng Nam) đã làm một việc “động trời” khi mang gần 400 triệu đồng được đền bù đất đai của gia đình mình để xây một cây cầu cho cả làng đi.

Cơ Pía là một xóm của thôn Vinh với 22 gia đình.

1VGXExes.jpgPhóng to
Có cầu mới do Coor Dênh xây dựng, dân thôn Vinh không còn cảnh lội suối nguy hiểm như mấy chục năm qua - Ảnh: Đoàn Cường

Xóm chỉ cách xã một con suối Zơ Za nhưng mỗi mùa mưa về nơi đây như một ốc đảo hoàn toàn biệt lập với bên ngoài. Giáo viên đến xóm để thăm học trò gặp cảnh nước lũ về phải ở nhờ nhà dân mấy ngày trời mới ra được. Cán bộ xã xuống với dân có khi gặp mưa lớn cũng phải nằm lại chờ nước rút. “Nhưng sợ nhất là mấy chục đứa nhỏ trong xóm đi ra trường xã học mỗi khi nước lớn về là ôm nhau đứng bên bờ suối khóc thét, cha mẹ đứng bên kia suối thấy đó mà cũng không qua đón được” - Coor Dênh nói.

Rồi mùa lũ mới đây, thằng Coor Toàn đi học về qua con suối Zơ Za, mới bước ra tới mép suối đã bị nước lũ cuốn đi mất hút. May lúc đó dân làng đi rẫy về thấy nên lao ra cứu được Toàn. “Cứ nghĩ đến hình ảnh thằng Toàn bị nước lũ nhấn chìm mà thương. Đời mình đã khổ, không lẽ mấy đứa nhỏ cũng khổ như mình sao. Nghĩ vậy là mình làm cầu” - Coor Dênh tâm sự.

Tháng 9 năm nay, cây cầu nối Cơ Pía với thế giới bên ngoài rộng hơn 2m, dài gần 10m chính thức hoàn thành trong niềm vui sướng của cả trăm người dân xã Tà Pơ. Ngày khánh thành, Coor Dênh làm thịt một con bò, một con heo và mời người dân ở bốn làng đến cùng chung vui.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên