08/11/2012 05:30 GMT+7

"Man xanh" chấm dứt giấc mộng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Bị Ajax Amsterdam cầm hòa 2-2 trên sân nhà Etihad vào rạng sáng 7-11, sau trận đấu HLV Roberto Mancini thừa nhận Manchester City (M.C) đã hết hi vọng giành vé vào vòng trong.

TT - Bị Ajax Amsterdam cầm hòa 2-2 trên sân nhà Etihad vào rạng sáng 7-11, sau trận đấu HLV Roberto Mancini thừa nhận Manchester City (M.C) đã hết hi vọng giành vé vào vòng trong.

Trả lời báo điện tử Sky Sports sau trận đấu, HLV Roberto Mancini nói: “Tôi nghĩ hành trình của chúng tôi ở Champions League đã kết thúc. Trọng tài Peter Rasmussen và các trợ lý điều khiển trận đấu quá tệ. Họ đã từ chối một bàn thắng của chúng tôi và bỏ qua một quả phạt đền ở cuối trận”.

Ông Mancini nhắc đến tình huống tiền đạo Sergio Aguero đưa bóng vào lưới Ajax Amsterdam ở phút 88 nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Sau đó, phút 90+4, tiền đạo Mario Balotelli bị hậu vệ Ajax Amsterdam kéo ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài người Đan Mạch Peter Rasmussen lại không phạt mà thổi còi kết thúc trận đấu.

Có thể thông cảm cho sự tức giận của ông Mancini vì chỉ cần trọng tài Rasmussen bắt chính xác hơn, có lẽ M.C đã có chiến thắng (pha chiếu chậm trên truyền hình cho thấy Aguero ghi bàn trong tư thế không việt vị, còn Balotelli bị hậu vệ Ricardo Van Rhijn của Ajax Amsterdam kéo áo rất lộ liễu).

Nhưng trước tiên M.C nên tự trách mình. Nói vậy bởi tình cảnh hiện tại của M.C là do họ tạo nên khi chơi quá tệ kể từ đầu giải dù sở hữu lực lượng toàn sao. Ngay ở trận đấu này, M.C cũng được đánh giá cao hơn so với đối thủ về thực lực, kinh nghiệm cùng lợi thế lớn sân nhà. Với những ưu thế đó, đáng lý M.C nên sớm tràn lên và gây áp lực để đối thủ phải co cụm về phòng ngự. Trái lại họ nhập cuộc lúng túng, nhất là hàng phòng ngự chơi như người vô hồn, mắc lỗi lớn dẫn đến hai bàn thua sớm. Đáng lưu ý là cả hai bàn thua này đều xuất phát từ tình huống đá phạt góc. Các hậu vệ M.C không chịu kèm người tạo cơ hội cho tiền vệ Siem De Jong dễ dàng sút cận thành mở tỉ số phút 10. Sau đó tiền vệ này lại thoải mái đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Ajax Amsterdam ở phút 17.

Bị dẫn trước, M.C mới vùng lên với tâm lý được ăn cả ngã về không. Và phải thật vất vả họ mới có thể san bằng cách biệt với hai pha lập công của Yaya Toure phút 22, Sergio Aguero phút 74. Vì quá thất vọng nên cuối trận, nhiều cầu thủ M.C đã vây chặt trọng tài Rasmussen để phản ứng.

Qua ống kính truyền hình, nhiều người đã lo lắng khi Balotelli với gương mặt dữ tợn tiến lại gần trọng tài Rasmussen. Rất may là vài cầu thủ M.C đã kịp thời kéo tiền đạo nổi tiếng “không bình thường” này lại. Ngay HLV Mancini cũng hùng hổ tiến vào sân vừa tranh cãi, vừa chỉ mặt trọng tài để lên án.

Ở trận đấu còn lại, Real Madrid (R.M) phải rất vất vả mới có thể cầm hòa Dortmund 2-2 trên sân nhà Bernabeu. Với các kết quả này, Dortmund giữ vững ngôi đầu bảng D với 8 điểm, R.M xếp thứ hai với 7 điểm, Ajax Amsterdam được 4 điểm đứng thứ ba và M.C xếp chót với 2 điểm. Như vậy, Dortmund và R.M đang tràn đầy hi vọng giành vé đi tiếp. Còn M.C đã hết cơ hội và chỉ còn mục tiêu duy nhất là tranh suất góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp Europa League.

Malaga giành vé đầu tiên

Malaga cầm hòa AC Milan 1-1 trên sân khách San Siro ở bảng C. Trong khi đó, Anderlecht thắng Zenit St. Petersburg 1-0 trên sân nhà.

Với kết quả này, Malaga tiếp tục dẫn đầu với 10 điểm và chắc chắn giành vé đi tiếp vào vòng trong. Vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa AC Milan (5 điểm), Anderlecht (4 điểm) và Zenit St. Petersburg (3 điểm).

Bảng B: Olympiakos - Montpellier: 3-1, Schalke - Arsenal: 2-2.

Xếp hạng lần lượt: Schalke 04 (8 điểm), Arsenal (7 điểm), Olympiakos (6 điểm), Montpellier (1 điểm).

Bảng A: Dynamo Kiev - FC Porto: 0-0, PSG - Dinamo Zagreb: 4-0.

Xếp hạng lần lượt: Porto (10 điểm), PSG (9 điểm), Dynamo Kiev (4 điểm), Dinamo Zagreb (0 điểm).

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên