22/02/2011 10:00 GMT+7

Mali: giẫm đạp nhau, 36 người chết

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Ít nhất 36 người thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp xảy ra hôm 21-2 tại sân vận động Modibo Keita ở thủ đô Bamako (Mali), theo AFP.

Read this on Tuoitrenews.vn

E5j9pwPl.jpgPhóng to
Cảnh hỗn loạn sau vụ giẫm đạp - Ảnh: AP
WE9QKUwk.jpgPhóng to
Sân vận động Modibo Keita ở thủ đô Bamako - Ảnh: AFP

Vụ giẫm đạp xảy ra khi 25.000 người ngồi chật kín sân vận động Modibo Keita cố gắng đến gần giáo sĩ Osman Madani Haidara khi ông vừa kết thúc bài giảng của mình. Nhiều người đã thiệt mạng khi bị chèn ép vào bức rào kim loại ngăn cách khán đài, trước khi bức rào này cũng đổ sập vì không chịu nổi sức ép của đám đông, theo Bộ trưởng Nội vụ và Dân sự Mali.

AFP dẫn lời các quan chức y tế Mali cho biết đa số các nạn nhân là phụ nữ, những người muốn chạm vào giáo sĩ để được ban phép lành. Ngoài số người thiệt mạng nói trên còn có 70 người khác bị thương. Hiện các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện Gabriel Toure ở thủ đô Bamako.

Rất nhiều thân nhân đã tụ tập tại bệnh viện Gabriel Toure, cố tìm thông tin về những người chết và bị thương.

“Tôi đã được thông báo rằng cô tôi đã chết. Giờ đây chúng tôi đang cố tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra với con gái cô ấy. Con bé mới 10 tuổi. Họ cùng nhau tới sự kiện này hàng năm”, một người dân Mali tên Sidiki Coulibaly nói với AFP.

Đây là vụ giẫm đạp thứ hai xảy ra tại Mali trong vòng một năm qua. Một thảm họa tương tự ngày 26-2 năm ngoái, khi 26 người thiệt mạng tại một đền thờ Hồi giáo trong lễ hội mừng ngày sinh của nhà tiên tri Mohammed tại thành phố miền tây bắc Timbuktu.

4IShdnBs.jpgPhóng to
Người bị thương được chuyển đến bệnh viện Gabriel Toure - Ảnh: AP
0eZwoJX4.jpgPhóng to
Một bé gái bị thương được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: AP
XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên