31/03/2017 14:22 GMT+7

Malaysia thoạt tiên nhầm ông Kim Jong Nam là người Hàn Quốc

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nhà chức trách Malaysia thoạt đầu đã nhầm ông Kim Jong Nam là người Hàn Quốc, do đó họ đã thông tin về cái chết của ông trước tiên cho Đại sứ quán Hàn Quốc.

Ông Kim Jong Nam tại sân bay Bắc Kinh năm 2007 - Ảnh: Reuters
Ông Kim Jong Nam tại sân bay Bắc Kinh năm 2007 - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters ngày 30-3 dẫn thông tin từ các nguồn tin gần với sự việc cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc ông Kim Jong Nam bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur, nhà chức trách Malaysia đã kiểm tra hộ chiếu và các giấy tờ tùy thân khác của ông.

Khi đó họ nhầm quốc tịch của ông Kim là CHDCND Triều Tiên với Cộng hòa Triều Tiên, tên chính thức của Hàn Quốc. Vì nhầm lẫn này nên họ đã liên lạc với Đại sứ quán Hàn Quốc, gửi kèm theo các bản sao giấy tờ tùy thân của ông Kim Jong Nam.

Chỉ sau khi phát hiện ra nhầm lẫn này, phái đoàn ngoại giao của CHDCND Triều Tiên tại Kuala Lumpur mới được thông báo về vụ việc sát hại.

Sự lầm lẫn ban đầu về quốc tịch của ông Kim Jong Nam cũng lý giải vì sao truyền thông Hàn Quốc là nơi đầu tiên phát đi tin tức về cái chết của ông Kim Jong Nam.

Trong vòng 24 giờ sau cái chết của ông Kim Jong Nam, cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc đã thông tin tới các nghị sĩ Quốc hội về sự việc. Chính vì thế tin tức này đã lọt ra cho truyền thông Hàn Quốc.

Nhiều giờ sau khi thông tin về cái chết của ông Kim Jong Nam đã tràn ngập tại Hàn Quốc, cảnh sát Malaysia mới khẳng định thông tin có một người đàn ông quốc tịch CHDCND Triều Tiên đã chết tại sân bay của họ, tuy nhiên không tiết lộ danh tính người này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên