12/04/2017 11:10 GMT+7

​Malaysia lập hệ thống tuyển dụng trực tuyến lao động nước ngoài

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Ngày 10-4, Tổng thư ký Bộ Nội vụ Malaysia Alwi Ibrahim cho biết chính phủ nước này đã thiết lập hai hệ thống trực tuyến để phục vụ việc tuyển dụng lao động nước ngoài.

Cụ thể, hai hệ thống này bao gồm SPPA và ePPAx, trong đó ePPAx dùng cho tất cả các lao động nước ngoài ngoại trừ Bangladesh, còn SPPA chỉ dùng riêng cho lao động Bangladesh. Cả hai hệ thống này áp dụng cho các lao động nước ngoài nộp đơn làm việc trong các lĩnh vực chính thức như sản xuất, xây dựng, dịch vụ, nông nghiệp.

Theo ông Alwi Ibrahim, mục đích của Chính phủ Malaysia khi đưa ra các hệ thống này để tránh sự tham gia của các đối tượng môi giới, giúp giảm chi phí tuyển dụng và quản lý lao động nước ngoài. Bên cạnh đó, hai hệ thống trên còn giảm thời gian tuyển dụng lao động và hạn chế việc lạm dụng và buôn bán lao động nhập cư.

Trước đó vào ngày 6-4, Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho biết các chủ sử dụng lao động kể từ ngày 1-4 phải tuyển dụng lao động nước ngoài thông qua hệ thống tuyển dụng trực tuyến, và đây là điều bắt buộc đối với tất cả các lao động nước ngoài.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên