24/10/2016 14:22 GMT+7

​Malala Yousafzai muốn làm thủ tướng Pakistan

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cô gái trẻ 19 tuổi Malala Yousafzai chia sẻ ước mơ trở thành thủ tướng của Pakistan để giúp phụ nữ và trẻ em trong nước có nhiều cơ hội sống tốt hơn.

Malala Yousafzai muốn trở thành thủ tướng Pakistan để giúp phụ nữ và trẻ em gái có cơ hội giáo dục tốt hơn - Ảnh: AFP
Malala Yousafzai dần nổi tiếng thế giới khi bị bắn vì tội "con gái mà dám đi học" - Ảnh: AFP

Theo tạp chí Time, mặc dù mới 19 tuổi nhưng Malala Yousafzai đã làm được những việc mà nhiều người ở lứa tuổi như cô thậm chí còn chưa nghĩ tới.

Ngoài việc là một nhà hoạt động sôi nổi vì quyền được giáo dục của trẻ em gái trên toàn cầu, cô gái trẻ người Pakistan này cũng là người trẻ tuổi nhất được trao tặng giải thưởng Nobel hòa bình và cô cũng có một cuốn hồi ký thuộc diện sách bán chạy nhất.

Và nay, khi phát biểu tại hội nghị Đầu tư cho tương lai tổ chức tuần qua tại Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, cô đã tiết lộ một mục tiêu tham vọng khác của mình: một ngày trong tương lai sẽ trở thành thủ tướng Pakistan.

Yousafzai chia sẻ cô hi vọng nếu đạt được mơ ước này, cô sẽ có khả năng giúp đỡ phụ nữ và trẻ em gái được phát triển toàn bộ những năng lực của họ tại đất nước quê nhà.

Chia sẻ với nhật báo Gulf News, Yousafzai cho biết: "Khi tôi quan sát các mẫu hình phụ nữ, điều đó đã mở rộng tầm nhìn của tôi. Tôi đã thấy bà Benazir Bhutto từng hai lần làm thủ tướng Pakistan. Tôi đã nghe nói về các nữ vận động viên, các nữ phi hành gia, nữ nghệ sĩ, nữ doanh nhân… Tôi để mình nhận thức về khả năng mình có và những gì tôi có thể làm được khi là một phụ nữ, để có thể đạt được một thành tựu nào đó trong đời".

M

ơ ước của tôi đã thay đổi từ việc muốn trở thành một bác sĩ sang trở thành một thủ tướng của Pakistan để khắc phục những vấn đề trong việc mang cơ hội giáo dục đến với tất cả mọi người"
Malala Yousafzai

Bà Benazir Bhutto trở thành nữ thủ tướng đầu tiên được bầu trong chế độ dân chủ tại Pakistan, một quốc gia có đa số người dân theo Hồi giáo, năm 1988.

Bà đã đảm nhiệm cương vị thủ tướng Pakistan trong hai nhiệm kỳ không liên tiếp và kết thúc nhiệm kỳ thứ hai vào năm 1996.

Bà Benazir Bhutto từng thoát chết trong một vụ ám sát, nhưng rồi bà đã không qua khỏi trong lần bị sát hại năm 2007.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên