29/11/2016 18:24 GMT+7

Mạc Văn Nhân thừa nhận hành vi 'sát hại em, hiếp dâm chị'

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Chiều 29-11, ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã đến thăm và thưởng nóng cho ban chuyên án khám phá vụ án giết người, hiếp dâm và cướp tài sản xảy ra trên địa bàn quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thưởng nóng cho ban chuyên án - Ảnh:TRƯỜNG TRUNG
Ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, thưởng nóng cho ban chuyên án - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Theo báo cáo của Công an Đà Nẵng, vào rạng sáng 23-11, đối tượng Mạc Văn Nhân (24 tuổi, quê quán xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) đột nhập vào quán cà phê T.A (đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ).

Tại đây, nghi phạm dùng dao ở quầy chế biến cắt cổ em trai của chủ quán, đồng thời dùng dao uy hiếp, đòi quan hệ tình dục với chị P.T.M.L. (34 tuổi, là chủ quán).

Do con nhỏ thức giấc và kêu khóc, chị L. sợ nghi phạm ra tay sát hại con trai nên chấp nhận để hắn thực hiện hành vi đồi bại.

Sau khi quan hệ tình dục, đối tượng này tra hỏi chỗ cất tài sản, cướp của chị L. 3,2 triệu đồng và sợi lắc vàng rồi tiếp tục đòi quan hệ tình dục với nạn nhân. 

Lúc này chị L. phản ứng và gọi điện báo cho người thân thì đối tượng mới bỏ trốn. Qua công tác điều tra, ban chuyên án đã bắt được đối tượng đang lẩn trốn tại địa bàn huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Khai thác ban đầu, Nhân đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình, đồng thời khai nhận thêm y chính là hung thủ gây ra vụ cướp tài sản, gây thương tích và hiếp dâm xảy ra trên địa bàn quận Cẩm Lệ.

Đại tá Lê Văn Tam, giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết đây là đối tượng rất xảo quyệt bởi đã từng có tiền án tiền sự 6 năm về tội cướp tài sản. Đối tượng này được tha trước hạn tù và tiếp tục gây án.

Quá trình điều tra, đối tượng này liên tục trốn tránh, thay đổi phương thức di chuyển gây khó khăn cho quá trình phá án. Ông Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao kết quả điều tra của ban chuyên án, bởi trong thời gian 5 ngày đã bắt được đối tượng ma mãnh này.

Đồng thời mong muốn công an thành phố tăng cường công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm. “Chúng ta vẫn còn nợ nhân dân những vụ việc chưa khám phá ra được. Nhưng với vụ án này tôi muốn phát đi thông điệp Đà Nẵng không dung thứ cho những đối tượng như thế này, Đà Nẵng không có đất cho tội phạm.

Tôi cam kết với nhân dân dù có tốn kém thế nào chúng ta cũng phải thực hiện được mục tiêu “4 an” (an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm và an sinh xã hội - PV)” - ông Thơ nói.

Ông Thơ cũng yêu cầu công an thành phố tăng cường công tác kiểm tra tạm trú tạm vắng đối với các đối tượng từng có tiền án tiền sự.

Dịp này, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã thưởng nóng 30 triệu đồng, ban giám đốc Công an TP Đà Nẵng cũng đã thưởng nóng 20 triệu đồng cho ban chuyên án.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên