06/07/2016 15:30 GMT+7

Lý Liên Kiệt: từ Hoàng Phi Hồng đến ​Trương Tam Phong

THỤC NGHI (tổng hợp)
THỤC NGHI (tổng hợp)

TTO - Nói đến Lý Liên Kiệt không thể không nhắc đến những bộ phim kungfu làm nên tên tuổi của anh - một diễn viên khiêm tốn và đầy khí chất từ những pha quyền cước trên màn ảnh.

Lý Liên Kiệt trong phim Anh hùng

Dưới đây là 10 bộ phim nổi bật trong sự nghiệp của Lý Liên Kiệt:

 

1. Thiếu Lâm Tự

Thiếu Lâm Tự là bộ phim "tinh tuyền" kungfu tiêu biểu trên màn ảnh Hoa ngữ. Sự thành công rực rỡ của tác phẩm này mở đầu cho sự nghiệp diễn xuất huy hoàng của Lý Liên Kiệt.

Điểm nổi bật và xuất sắc nhất trong bộ phim này chính là võ thuật Thiếu Lâm tự vốn có danh tiếng lẫy lừng. 13 côn tăng đều do những diễn viên võ thuật đảm nhận, nên những màn đấu võ vô cùng đặc sắc.

Lý Liên Kiệt lần đầu tiên đóng phim, võ công và hình tượng của anh lập tức được các đại sư Thiếu Lâm tự yêu thích.

2. Hoàng Phi Hồng

Hoàng Phi Hồng là bộ phim kinh điển “bình cũ rượu mới” của đạo diễn Từ Khắc. Ông thể hiện sự hòa nhập văn hóa phương Tây vào thời đại cuối đời nhà Thanh, làm nổi bật những xung đột giai đoạn lịch sử bấy giờ.

Trong phim, mỗi động tác võ thuật đều hoàn toàn làm thỏa mãn thị giác của khán giả, Lý Liên Kiệt tạo nên hình tượng Hoàng Phi Hồng hoàn toàn mới, đầy hấp dẫn.

Hoàng Phi Hồng

 

3. Tiếu ngạo giang hồ: Đông phương bất bại

Bộ phim Đông Phương Bất Bại có sự cải biên hoàn toàn khác so với nguyên tác Tiếu ngạo giang hồ của nhà văn Kim Dung. Giữa Lệnh Hồ Xung và Đông Phương Bất Bại có quan hệ tình cảm dây dưa không rõ ràng, nhưng bộ phim có nhiều cảnh quay lãng mạn, mang đến hiệu ứng thị giác cho khán giả.

Đương nhiên, võ thuật vẫn là trọng tâm của bộ phim Đông phương bất bại. Trái với hình tượng nghĩa hiệp của Hoàng Phi Hồng, lần này Lý Liên Kiệt trở thành một Lệnh Hồ Xung hài hước và đầy hào khí.

4. Thái cực Trương Tam Phong

Thái cực Trương Tam Phong kể về quá trình trưởng thành của nhất đại tông sư Trương Tam Phong. Từ khi Trương Quân Bảo bắt đầu học võ ở Thiếu Lâm tự, những trải nghiệm giữa anh và sư huynh Lý Thiên Bảo trong suốt quá trình rèn luyện gian khổ.

Những động tác võ thuật của đạo diễn Viên Hòa Bình chính là điểm đáng tự hào của bộ phim, những màn đấu võ trong quán rượu, trên phố hay trên mái lều đều vô cùng đặc sắc.

Bên cạnh đó, môn Thái cực mà Trương Tam Phong ngộ ra được Lý Liên Kiệt thể hiện một cách xuất sắc.

5. Hoàng Phi Hồng: Sư vương tranh bá

Sư vương tranh bá là phần 3 trong series Hoàng Phi Hồng của đạo diễn Từ Khắc. Lần này, Hoàng Phi Hồng vào kinh thành tham gia cuộc chiến Sư vương trang bá và phát hiện âm mưu ám sát Lý Hồng Chương của người phương Tây.

Bộ phim Sư vương tranh bá miêu tả về những xung đột giai cấp, có phần  phức tạp và kém lôi cuốn hơn 2 phần trước. Nhưng phim vẫn chiếm lĩnh doanh thu phòng vé, chủ yếu nhờ vào những chiêu thức võ thuật đẹp mắt và sức hút của môn nghệ thuật múa lân do Lý Liên Kiệt thể hiện.

6. Phương Thế Ngọc

Việc tái hiện nhân vật truyền kỳ Phương Thế Ngọc không quá khó khăn đối với Lý Liên Kiệt, nhưng anh lại gặp phải thử thách khi diễn tay đôi với Ảnh hậu Tiêu Phương Phương (vai Miêu Thúy Hoa).

Đối với những khán giả say mê phiên bản Phương Thế Ngọc của Lý Liên Kiệt, chắc chắn vẫn còn ấn tượng với trận quyết đấu sinh tử giữa Phương Thế Ngọc và Cửu Môn Đề Đốc ở nhuộm phường, Lý Liên Kiệt một lần nữa chinh phục khán giả bởi “thế võ lập nghiệp” của mình.

7. Tinh võ anh hùng

Bộ phim Tinh võ anh hùng làm lại từ tác phẩm kinh điển Tinh võ môn của huyền thoại Lý Tiểu Long. So với những mâu thuẫn dân tộc trong phim Tinh võ môn, thì Tinh võ anh hùng hài hòa và lý trí hơn.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện Trần Chân (Lý Liên Kiệt đóng) sang Nhật du học, cuộc đối đầu giữa Trần Chân và Hoắc Đình Ân, trận đấu giữa Trần Chân và võ sư người Nhật có những động tác võ thuật vô cùng sống động.

8. Trung nam hải bảo tiêu

Trung nam hải bảo tiêu là bộ phim hành động hiện đại hiếm hoi của Lý Liên Kiệt, về mặt nội dung dường như mô phỏng ý tưởng từ bộ phim Vệ sĩ của điện ảnh Mỹ.

Trong phim, Lý Liên Kiệt đóng vai một vệ sĩ, có lần anh nhận nhiệm vụ bảo vệ cô bạn gái của một tỷ phú, trong quá trình hoàn thành nhiệm vụ, hai người nẩy sinh tình cảm với nhau.

Điểm đáng xem của bộ phim là Lý Liên Kiệt có rất nhiều pha hành động gay cấn, nhiều cảnh quay tưởng chừng không hợp lý nhưng lại tạo ra hiệu ứng thị giác vô cùng đặc sắc.

9. Hoắc Nguyên Giáp

Bộ phim kể về sự nghiệp võ thuật của Hoắc Nguyên Giáp. Từ nhỏ ông say mê võ thuật, lớn lên ông theo đuổi mục tiêu trở thành đệ nhất thiên hạ.

Lý Liên Kiệt đóng vai Hoắc Nguyên Giáp khi đã ngoài 40, anh hoàn toàn tự tin thể hiện hình tượng nhất đại tông sư.

Ngoài ra, Lý Liên Kiệt còn thể hiện tinh thần thượng võ, “dùng đức phục nhân” là cảnh giới cao nhất trong võ học.

10. Anh hùng

Bộ phim Anh hùng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu quy tụ dàn diễn viên hàng đầu của điện ảnh Hoa ngữ, gồm: Lý Liên Kiệt, Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc, Chương Tử Di, Chân Tử Đan, Trần Đạo Minh…

Theo đạo diễn Trương Nghệ Mưu, Vô Danh là nhân vật trọng tâm của bộ phim, xuyên suốt từ đầu đến cuối anh đều xuất hiện với trang phục màu đen, gương mặt lạnh lùng.

Ấn tượng nhất là màn đối đầu giữa Vô Danh và Tàng Kiếm (Lương Triều Vỹ đóng) rượt đuổi đánh nhau trên mặt nước. Bên cạnh đó là đoạn cuối phim khi Vô Danh ngộ ra được ý "bình thiên hạ" và thanh thản đón nhận cái chết.

THỤC NGHI (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên