27/01/2011 02:52 GMT+7

Lý Liên Kiệt trở thành công dân Singapore

HOÀI CHI (Theo AFP)
HOÀI CHI (Theo AFP)

TT - Ngày 25-1, siêu sao phim hành động Trung Quốc Lý Liên Kiệt đã chính thức xác nhận việc anh trở thành công dân của đảo quốc sư tử. Anh nói muốn các con của mình được thụ hưởng nền giáo dục song ngữ ở nước này.

mxALmR6D.jpgPhóng to

Lý Liên Kiệt (giữa) trong chuyến đến Việt Nam trong tháng 1-2011 - Ảnh: Nga Linh

Ngoài ra, ngôi sao của các phim bom tấn như The expendables (Biệt đội đánh thuê), The mummy: Tomb of the dragon emperor (Xác ướp 3: Lăng mộ Tần Vương) quyết định trở thành công dân Singapore là do ở đây vắng bóng các tay săn ảnh trộm (paparazzi). “Các con của tôi có thể nhận được nền giáo dục tốt với một xã hội ổn định và không bị quấy rầy bởi cánh phóng viên báo chí” - Lý Liên Kiệt nói.

Hiện Lý Liên Kiệt chưa cho biết liệu anh có từ bỏ quốc tịch Mỹ và Trung Quốc hay không - anh sống ở Mỹ đã 20 năm trong khi chào đời ở Bắc Kinh, song luật của Singapore cấm công dân mang hai quốc tịch.

Singapore đang thu hút nhiều người nổi tiếng và giàu có đến định cư vì được mệnh danh là quốc gia an toàn nhất châu Á và kèm theo chính sách thuế khá nhẹ. Trước Lý Liên Kiệt, Củng Lợi đã thành công dân Singapore vào năm 2008.

* Tin bài liên quan:

Lý Liên Kiệt nhắn tin ủng hộ đồng bào bão lũLý Liên Kiệt chuyển thông điệp đến học sinh Việt NamLý Liên Kiệt đã đến Việt Nam"Vua kung fu" Lý Liên Kiệt sắp sang Việt NamDiễn viên Lý Liên Kiệt: Đóng phim chỉ còn là một sở thích

HOÀI CHI (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên