15/03/2016 19:48 GMT+7

Lựu đạn trong kiện hàng tại sân bay Phú Bài là giả

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết kết quả giám định vật có hình dạng giống quả lựu đạn được phát hiện trong một kiện hàng tại Sân bay Phú Bài là loại lựu đạn giả.

Quả lựu đạn giả được phát hiện trong kiện hàng gửi trên chuyến bay VN 1540 từ Huế đi Hà Nội - Ảnh: Nguyên Linh
Quả lựu đạn giả được phát hiện trong kiện hàng gửi trên chuyến bay VN 1540 từ Huế đi Hà Nội - Ảnh: Nguyên Linh

Tối 15-3, đại tá Nguyễn Hồng Sơn, chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết kết quả giám định vật có hình dạng giống quả lựu đạn được phát hiện trong một kiện hàng tại sân bay Phú Bài là loại lựu đạn giả.

Quả lựu đạn giả này nặng 134 gram được đúc với hình dáng giống y chang quả lựu đạn mỏ vịt, cũng có chốt và kíp nổ.

Ông Sơn đồng thời cho rằng, tuy không có khả năng sát thương nhưng có thể trở thành vũ khí “khủng bố tinh thần” trước đám đông, nguy hiểm khi trên máy bay.

Hiện vật đã được giao lại cho Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế để làm rõ nguồn gốc và xử lý người mua bán.

Trước đó, sáng ngày 15-3 nhân viên Bưu điện Thừa Thiên - Huế chuyển đến kiện hàng để gửi ra Hà Nội trên chuyến bay VN 1540 (kế hoạch cất cánh lúc 10g50). Qua soi chiếu, cơ quan an ninh sân bay Phú Bài đã phát hiện một vật nghi quả lựu đạn và lập tức trình báo với lực lượng công an tỉnh và quân sự tỉnh xử lý.

Bưu điện tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết quả lựu đạn giả này nằm trong kiện hàng Bưu cục TP Đông Hà (Quảng Trị) chuyển vào, ghi người gửi là Lazada - Warehouse, kho số E4, ngõ 932 đường Bạch Đằng (Hà Nội), người nhận là ông L.Đ.T. (trú thị xã Quảng Trị, Quảng Trị).

Kiện hàng này được mua bán qua mạng, nhưng sau khi Lazada - Warehouse chuyển vào, ông T. không nhận nên ngành bưu điện phải chuyển trả lại người gửi.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên