04/01/2016 09:55 GMT+7

Lượng hồ sơ giao dịch nhà đất tăng đột biến

ÁNH HỒNG - ĐÌNH DÂN
ÁNH HỒNG - ĐÌNH DÂN

TT - Nhiều khu vực phía đông TP.HCM tại Q.2, Q.9 giao dịch đất nền tăng mạnh so với thời điểm đầu năm 2015, lượng hồ sơ cũng tăng đột biến tại cơ quan thuế.

 Ảnh tư liệu

Theo đại diện Chi cục Thuế Q.2, thời gian gần đây số lượng hồ sơ chuyển nhượng nhà đất trên địa bàn Q.2 tăng chóng mặt do các dự án mở bán tại khu vực này càng nhiều. Có ngày cơ quan thuế nhận đến 200-300 hồ sơ chuyển nhượng, ngày ít nhất cũng phải 80-90 hồ sơ, trong đó phần lớn là chuyển nhượng chung cư và đất nền.

Nhân viên thuế làm ngoài giờ, thậm chí cả ngày nghỉ mới có thể giải quyết hết số lượng hồ sơ. Số thuế thu được từ chuyển nhượng nhà đất tại Q.2 cũng tăng gấp đôi so với năm 2014.

Tương tự tại khu vực Q.9, hồ sơ chuyển nhượng nhà đất cũng tăng do nhiều nguyên nhân: hệ số K được giảm xuống, đồng thời thị trường địa ốc ấm lại khiến nhiều người quyết định chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp lên đất ở, sau đó phân lô bán nền.

Số lượng này rất nhiều khiến nhân viên bộ phận trước bạ “quá tải”, phải làm việc đến 7-8g tối mới kịp tiến độ.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ cho thấy khu vực Thạnh Mỹ Lợi (Q.2), khu Đỗ Xuân Hợp (Q.9) giao dịch đất nền tăng đột biến do đang tận hưởng sự phát triển nóng của hạ tầng.

Ông Hoàng Tiến Minh, chủ sàn giao dịch bất động sản Đất Phương Nam (Q.2), cho biết lượng giao dịch tại riêng khu Thạnh Mỹ Lợi đang tăng lên 20-30% so với đầu năm, nhiều nền đất vừa rao bán đã có người hỏi mua, dù mức giá ở đây đã tăng 5-10%, lên mức 35 - 90 triệu đồng/m2.

Giao dịch nhà đất khu vực Đỗ Xuân Hợp, xa lộ Hà Nội (Q.9) cũng tăng mạnh nhờ có các tuyến hạ tầng như tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây, tuyến đường song hành và tuyến metro chạy dọc xa lộ Hà Nội.

Theo ông Đỗ Huy Hùng - chủ sàn bất động sản Đức Lộc, giá một số dự án khu vực này bị đẩy lên 30%, thậm chí lên gấp đôi so với năm ngoái nhưng lượng giao dịch vẫn tăng cao. “Nếu đất nền trong dự án tăng 5 thì đất riêng lẻ và nhà phố trong dân cũng được giao dịch mạnh hơn so với năm 2014” - ông Hùng nói.

Cuối tuần qua, Công ty bất động sản Him Lam Land mở bán 145 lô đất nền trong dự án Him Lam Phú Đông (nằm trên tuyến đường Phạm Văn Đồng).

Giá bán mỗi nền từ 2 tỉ đồng (đã VAT). Chủ đầu tư này cho biết riêng trong ngày đầu mở bán đã có 350 khách hàng đặt mua sản phẩm đất nền và đến nay có 477 khách hàng đặt mua.

ÁNH HỒNG - ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên