18/02/2016 10:42 GMT+7

Lương giáo viên cấp dưỡng đã trở lại như cũ

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TT - Huyện Cam Lộ, Quảng Trị đã cho điều chỉnh lương 33 giáo viên cấp dưỡng thuộc các trường mầm non trên địa bàn huyện này.

Ông Ngô Quang Chiến, chủ tịch UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị), cho biết sau khi báo Tuổi Trẻ phản ánh chuyện 33 giáo viên cấp dưỡng thuộc các trường mầm non trên địa bàn huyện này bị giảm lương khi vào hợp đồng và đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), huyện này đã cho điều chỉnh mức lương như cũ.

Giải pháp được thực hiện ngay là kêu gọi phụ huynh hỗ trợ thêm một khoản kinh phí để bù vào phần lương chênh lệch trước và sau khi vào hợp đồng của các giáo viên cấp dưỡng.

Chế độ BHXH của các giáo viên này vẫn được đảm bảo như cũ. Theo ông Chiến, trong tháng 2-2016 các giáo viên cấp dưỡng đã được nhận mức lương mới này.

Trước đó, từ cuối năm 2015, Phòng giáo dục huyện Cam Lộ triển khai việc ký hợp đồng trọn năm học cho 33 giáo viên cấp dưỡng tại các trường mầm non trên địa bàn.

Theo hợp đồng này, các cô sẽ được đóng BHXH, tuy nhiên bậc lương của các cô bị điều chỉnh từ mức hệ số 1,65 (1.897.000 đồng/tháng) xuống mức 1,0 (1.150.000 đồng/tháng) theo hệ số dành cho đối tượng nhân viên giáo dục bằng sơ cấp.

Nhiều giáo viên cấp dưỡng cho rằng mức lương này quá thấp và không thể đảm bảo cuộc sống nên tính bỏ việc.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên