05/08/2016 12:18 GMT+7

​Lượng canxi thích hợp giúp kéo dài tuổi thọ

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Thụy Điển khẳng định tăng lượng canxi thích hợp trong chế độ ăn uống sẽ giúp con người sống lâu hơn.

Những người thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm giàu canxi có tỷ lệ sống thọ cao hơn 25% so với những người sử dụng các loại thực phẩm nghèo canxi.

Kết luận này của các nhà khoa học Thụy Điển cũng trùng hợp với kết quả nghiên cứu độc lập của các nhà khoa học Mỹ được công bố trên tạp chí Dịch tễ học của Mỹ.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học Thụy Điển đã tiến hành theo dõi hơn 23.000 người Thụy Điển trong độ tuổi từ 45 đến 79 trong vòng 10 năm. 

Kết quả cho thấy những người dùng nhiều canxi không chỉ giảm nguy cơ tử vong 25% mà còn giảm 23% nguy cơ mắc bệnh tim so với những người dùng ít canxi. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng dùng canxi nhiều hay ít không tác động đến nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Thụy Điển và Mỹ nhấn mạnh canxi có thể làm giảm nguy cơ tử vong theo nhiều tác động khác nhau như giảm huyết áp, cholesteron và lượng đường trong máu. Nguồn bổ sung canxi cho cơ thể con người có thể từ sữa cũng như các chế phẩm từ sữa và ngũ cốc.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: canxi tuổi thọ