27/07/2017 17:04 GMT+7

Luật sư của Đoàn Thị Hương tin sẽ bào chữa cho cô vô tội

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Luật sư của hai nữ nghi phạm trong vụ ông Kim Jong Nam bị ám sát cho biết, dự kiến trong phiên tòa ngày 28-7 hai nghi phạm này sẽ được bào chữa để vô tội.

Bức ảnh ghép gồm chân dung 2 nghi phạm Siti Asiyah (trái) và Đoàn Thị Hương - Ảnh: AP
Bức ảnh ghép gồm chân dung 2 nghi phạm Siti Asiyah (trái) và Đoàn Thị Hương - Ảnh: AP

Theo đài CNN (Mỹ), nếu bị kết tội sát hại ông Kim Jong Nam, người anh trai cùng cha khác mẹ với ông Kim Jong Un, hai nghi phạm Siti Aisyah (người Indonesia) và Đoàn Thị Hương (người Việt Nam) sẽ đối mặt với án tử hình.

Tuy nhiên ông Hisyam Teh Poh Teik, luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương và cả luật sư bảo vệ cho nghi phạm người Indonesia cùng cho biết dự kiến cả hai sẽ được bào chữa để được vô tội trong phiên xét xử tại Tòa án tối cao Malaysia ngày thứ sáu (27-7).

Nhà chức trách Malaysia mô tả cái chết của ông Kim Jong Nam là một vụ ám sát trắng trợn nơi công cộng và xảy ra tại một sân bay đông đúc. Tuy nhiên gần như không ai có bất cứ manh mối nào về những chuyện đã xảy ra.

Siti Aisyah và Đoàn Thị Howng là hai nghi phạm còn lại hiện vẫn đang bị giam giữ liên quan tới vụ ám sát ông Kim Jong Nam.

Về vụ việc này, cơ quan tình báo Hàn Quốc quy kết là âm mưu kéo dài 5 năm của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Ung nhằm sát hại người anh trai cùng cha khác mẹ mà ông chưa từng gặp mặt. Bốn nghi phạm Triều Tiên đã bỏ trốn khỏi Malaysia.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên