18/07/2017 18:51 GMT+7

Luật sư của Cao Toàn Mỹ kiến nghị làm rõ hành vi hối lộ

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Luật sư Nam cho rằng đoạn băng được công bố trước tòa là bằng chứng thể hiện có việc đưa và nhận hối lộ giữa những người thân của Trương Hồ Phương Nga và những người thực thi pháp luật.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Thu Nam, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Cao Toàn Mỹ (người bị hại trong vụ án Trương Hồ Phương Nga lừa đảo chiếm đoạt tài sản 16,5 tỷ đồng) cho biết đã gửi kiến nghị đến Cơ quan điều tra của VKSND Tối cao đề nghị làm rõ hành vi đưa và nhận hối lộ được nêu ra trong quá trình xét xử.

Theo đó, ông Nam cho rằng, tại phiên tòa, bà Nguyễn Mai Phương, nhân chứng của vụ án, đã công bố đoạn ghi âm cũng như các bằng chứng thể hiện có việc đưa và nhận hối lộ giữa những người thân của Trương Hồ Phương Nga và những người thực thi pháp luật trong vụ án.

Cụ thể, luật sư cho rằng, kiến nghị của luật sư đề nghị điều tra và xem xét có hay không hành vi đưa và nhận hối lộ, đồng thời, luật sư cũng gửi kiến nghị đến Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đề nghị xem xét và nếu đủ căn cứ thì khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với những người liên quan.

Luật sư Nam cũng cho biết ông Cao Toàn Mỹ đang xem xét mời thêm một luật sư nữa để hỗ trợ ông Mỹ trong quá trình điều tra vụ án. Tuy nhiên, danh tính luật sư này cũng chưa được tiết lộ.

Trước đó, luật sư Nguyễn Văn Dũ (bào chữa cho bị can Trương Hồ Phương Nga) cũng đã gửi bản kiến nghị dài 58 trang đến các cơ quan tiến hành tố tụng trung ương và TP.HCM kiến nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung bởi cho rằng không có căn cứ buộc tội 2 bị can này lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, kết thúc phiên tòa xét xử Phương Nga vào cuối tháng 6 vừa qua, chủ tọa phiên tòa cho rằng, lời khai giữa Trương Hồ Phương Nga, Nguyễn Đức Thùy Dung và ông Cao Toàn Mỹ cùng các nhân chứng mâu thuẫn nên quyết định trả hồ sơ về cho Viện kiểm sát để điều tra bổ sung 9 điểm.

Đồng thời tòa cũng thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với 2 bị can Nga và Dung từ tạm giam thành cấm đi khỏi nơi cư trú.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên